hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Mách bạn 10 món ăn ngon đặc sản Phú Yên cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9

Thứ tư, 24/08/2022.

Ngày nghỉ lễ còn gì bằng tụ họp bạn bè, gia đình bên những dĩa mồi nhắm đặc sản và bia bọt mát lạnh. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn món nào thì hãy tham khảo 10 món ngon đặc sản Phú Yên qua bài viết dưới đây nhé.

Lễ Quốc Khánh 2/9 năm 2023 được nghỉ mấy ngày?

Năm nay, do ngày 2/9 rơi vào thứ 7 trong tuần nên cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ lễ liên tiếp 4 ngày, từ ngày thứ Năm 1/9/2023 đến hết ngày Chủ nhật 4/9/2023. Lịch nghỉ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Top 10 món đặc sản Phú Yên ngon, dễ dàng chế biến cho gia đình, bạn bè lai rai ngày nghỉ lễ 2/9

Mách bạn 10 món ăn ngon đặc sản Phú Yên cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2/9

Bò một nắng muối kiến vàng

Bò 1 nắng Phú Yên

Đặc sản Phú Yên thường được nhắc tới nhiều nhất chính là thịt bò một nắng. Loại thịt được dùng để chế biến món bò thơm ngon này là loại bò được chăn thả nuôi tự nhiên trên các triền núi Phú Yên, thế nên thịt rất chắc và thơm. Sau khi bò được mổ, người ta sẽ chọn những miếng thịt thăn hay thịt bắp ngon nhất, chắc nhất về chế biến. Thịt bò được thớ thành từng miếng mỏng, sau đó ướp với gia vị truyền thống và sẽ được sấy để đảm bảo vệ sinh. Sau khi sấy xong độ khô chỉ khoảng 60% nên thịt bò vẫn còn độ ngọt và dai. Khi mua về khách chỉ cần nướng sơ qua trên bếp than hoặc áp chảo. Bò 1 nắng ngon nhất khi chấm với muối kiến vàng đi kèm.

Giá 550K/1kg tặng kèm 2 hũ muối kiến vàng. Giao hàng tận nơi tại TPHCM, Dĩ An.

Xem thêm: Bò 1 nắng muối kiến vàng Diệp An

 

Nai một nắng muối kiến vàng

Nai một nắng

Thịt nai tươi được chế biến từ thịt nai tươi ngon loại 1, sơ chế rồi thái thành từng miếng mỏng, tẩm ướp muối, đường, bột ngọt, ớt hiểm đem phơi một nắng cho tới khi thịt có độ chín gần 70%. Trung bình để có được 1kg thành phẩm, phải cần đến 1,7kg nguyên liệu thịt tươi. Sau khi phơi để loại bỏ lượng nước trong thịt, phần còn lại sẽ se khô, có độ ngọt tự nhiên và hương vị đặc trưng của thịt. Với tỷ lệ này, nai một nắng có thể để lâu nếu bảo quản tốt. Khi ăn, nướng trên lửa than vừa chín đều, khô mặt và hơi rám cháy là ngon nhất.

Giá 570K/1kg tặng kèm 2 hũ muối kiến vàng.

Xem thêm: Nai 1 nắng muối kiến vàng Diệp An

Tôm 1 nắng Phú Yên

Tôm một nắng

Nói về món tôm một nắng, đây là loại tôm đã được lột vỏ bỏ đầu. Tôm được làm sạch, rửa kỹ lưỡng, rồi phơi qua nắng. Tôm một nắng dễ dàng chế biến, đặc biệt tiết kiệm thời gian và rất phù hợp cho những chuyến “phượt”. Nếu muốn cầu kỳ hơn một chút thì tôm một nắng vẫn có thể chế biến thành các món nướng, chiên, nấu canh, xào, gỏi… mà không mất thời gian làm tôm. Nếu bạn mua tôm một nắng về làm quà thì tôm vẫn để được rất lâu, bảo quản tầm 6 tháng trong ngăn đá vẫn giữ mùi vị tươi ngon.

Tôm một nắng còn được gọi là tôm tắm nắng. Nó được sơ chế từ tôm tươi. Vì tôm được lột vỏ bỏ đầu nên trung bình 1kg tôm khoảng 35 – 40 con thì phơi khô chỉ còn lại hơn một nửa. Tôm rửa sạch bóc vỏ bỏ phần đầu thì được xếp ngay ngắn và cho tôm đi “tắm nắng”. Với tên gọi tôm một nắng nên thời gian phơi tôm không kéo dài quá 3h. Bình thường phơi tôm từ khoảng 2 đến 3h là được, đảm bảo một nắng phơi tôm để giữ vị ngọt ngon bản chất của tôm. Sau đó, tôm tắm nắng được mang đi đóng gói, bảo quản ở nhiệt độ đông, không dùng chất bất kỳ bảo quản nào.

Giá 600K/1kg gồm 2 bịch hút chân không.

Xem thêm: Tôm một nắng Phú Yên

Cá ngừ đại dương Phú Yên cắt khúc

Cá ngừ đại dương cắt khúc

Phú Yên là nơi sản sinh ra nghề đánh bắt cá ngừ đại dương. Cá ngừ đại dương (hay còn gọi là cá bò gù) là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có nhiều lợi ích tuyệt vời như: bảo vệ chức năng gan, giảm cholesterol, giảm cân, bổ mắt, tăng cường trí não, bổ sung sắt, ngăn ngừa xơ vữa động mạch,…

Đây là phần thịt nằm trên thăn lưng cá ngừ, là phần vận động nhiều nhất khi cá bơi ở đại dương nên có màu đỏ nhất trong các phần thịt của cá. Đặc trưng của cá ngừ đại dương cắt khúc là ngọt thơm, khi ăn thịt chắc, dẻo và độ nạc cao – phù hợp với hầu hết khẩu vị của khách hàng. Cá ngừ đại dương cắt khúc là phần thịt cao cấp, chỉ được xuất hiện tại các nhà hàng hay khách sạn 5 sao nổi tiếng. Chủ yếu phần thịt này được dùng làm món Sashimi, Sushi, Steak… thượng hạng.

Xem thêm: Cá ngừ đại dương cắt khúc

 

Cá ngừ đại dương phi lê

Cá ngừ cắt lát

Cá ngừ phi lê được dùng để chế biến các món ăn  cá ngừ sốt cà chua, cá ngừ áp chảo, cá ngừ kho tỏi ớt, SASHIMI cá ngừ đại dương, Sushi cá ngừ đại dương. 1kg thường gồm 4-5 khúc nhỏ được hút chân không.

Xem thêm: Cá ngừ đại dương phi lê

Khô mép cá ngừ đại dương

Vùng đất Phú Yên nổi tiếng với nguồn thủy hải sản dồi dào, trong đó phải kể đến món cá Ngừ trứ danh. Cá ngừ tại đây không chỉ được chế biến thành những món ăn tươi ngon, mang đậm hương vị biển cả, mà để phục vụ nhu cầu khách du lịch tới Phú Yên và muốn mua về làm quà cho gia đình và bạn bè, nên người dân địa phương đã chế biến thành món khô cá ngừ đại dương. Đây là một món đặc sản Phú Yên ngon độc đáo, bởi dù đã được sơ chế bằng phương pháp sấy khô nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà, dẻo dai đặc trưng của cá biển, thực sự rất phù hợp làm món ăn kèm khi ngồi tiếp khách hay mời rượu bạn bè.

khô cá ngừ đại dương

Xem thêm: Khô mép cá ngừ đại dương Phú Yên

Chả da heo ớt xiêm xanh

Chả da heo ớt xiêm xanh

Chả da heo ớt xiêm xanh là món đặc sản được yêu thích nhờ vị ngọt thịt, dai giòn từ da heo và thơm nồng bởi vị ớt tươi xanh.

Từ chính những quả ớt xiêm rừng được mọc tự nhiên không tưới phân hay thuốc đã làm nên mùi vị đăc trưng cay nồng của món chả ớt xiêm. Chỉ cần cắn 1 miếng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ thịt và dai dai từ những miếng da heo cắt nhỏ.

Chả da heo ớt xiêm rất thích hợp làm món khai vị trong các bữa tiệc, nhấm nháp cùng vài lon bia hay dùng trong các bữa tiệc picnic cùng bạn bè. Chắc chắn món chả ớt xiêm sẽ làm cho bữa tiệc thêm phần hấp dẫn.

Xem thêm: Chả ớt xiêm

 

Bánh tráng Hòa Đa

bánh tráng phú yên

Bánh tráng Hòa Đa đã nổi tiếng là một thứ đồ ăn quen thuộc với người dân Phú Yên và một số tỉnh thành lân cận. Món đặc sản của Phú Yên này khác với bánh tráng ở một số địa phương khác ở điểm vỏ không quá dày mà cũng không quá mỏng, tráng rất vừa tay. Chất bánh dai dẻo rất phù hợp để làm nem hay các món cuốn ăn kèm. Bên cạnh bánh tráng cuốn, đặc sản Phú Yên còn có bánh tráng nướng thơm ngon không kém. 

Xem thêm: Bánh tráng Phú Yên

Nước mắm truyền thống Phú Yên

Nước mắm Gành đỏ

Một món quà khác cũng rất đậm chất Phú Yên, chính là nước mắm Gành Đỏ với vị mặn đậm đà không thể trộn lẫn với hương vị các loại mắm khác. Với nguồn hải sản tươi ngon, những con cá cơm ngon nhất, tươi nhất vừa được đánh bắt sẽ được lựa chọn, rửa sạch và đem ủ mắm với loại muối tinh khiết cũng được sản xuất ngay tại Phú Yên. Nước mắm là một gia vị thuần Việt, không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Một muỗng mắm thơm ngon sẽ giúp làm tăng vị đậm đà của món ăn. Nước mắm tại làng Gành Đỏ là một đặc sản nổi tiếng của Phú Yên, nên có thể mua nước mắm Gành Đỏ ngay tại làng hoặc các cửa hàng đại lý lớn ở Phú Yên với nhiều cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền như nước mắm Ông già

Xem thêm: Nước mắm Ông Già - Gành Đỏ Phú Yên

Cà phê Huy Tùng

Cà phê huy tùng

Ở xứ sở hoa vàng cỏ xanh Phú Yên, khi nói đến cà phê thì phải nói đến Huy Tùng đầu tiên vì nó đã là một thương hiệu (sỉ và lẻ cà phê bột cho mấy quán cà phê lớn nhỏ ở Phú Yên).

Với hơn 40 năm xây dựng và phát triển, cà phê Huy Tùng được chế biến với công thức bí truyền, mang lại hương vị độc đáo, đậm đà và tự hào là sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phú Yên. 

Coffee Huy Tùng để lại ấn tượng sâu sắc và được nhiều khách hàng ưa thích trên đường thiên lý Bắc Nam

Cà phê Huy Tùng là sự kết hợp và chọn lọc giữa hai loại cà phê nỗi tiếng cao nguyên Buôn Mê Thuột hạt Arabica & Robusta.

Cà phê Tùng có nhiều loại, đặc biệt nhất là cà phê hương chồn truyền thống, rất thích hợp làm quà biếu tặng dịp Tết.

Giá 400K/1kg gồm 2 hộp.

Xem thêm: Cà phê Huy Tùng - Phú Yên

 

Trên đây là 10 đặc sản nổi tiếng Phú Yên thường được mua vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9 để làm quà biếu tặng, lai rai mồi nhậu với bạn bè, quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ:

CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN CHÍNH HIỆU

Địa chỉ: 326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 0919906001
Chi nhánh Bình Dương: Chợ Dĩ An 2, KP Bình Đường 4, Dĩ An
Email: dacsanphuyen.info@gmail.com | Website: www.dacsanphuyen.info

 

ĐẶC BIỆT: Giao hàng miễn phí ở Sài Gòn, Dĩ An nhanh chóng. 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.