hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Top 100 món đặc sản Việt Nam, xứ hoa vàng trên cỏ xanh góp mặt 4 món, bất ngờ là có củ này

Thứ tư, 17/03/2021.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) vừa công bố Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng (2020-2021) dành cho những món ngon, sản vật độc đáo trên cả nước.

Phú Yên: Top 100 món đặc sản Việt Nam, xứ hoa vàng trên cỏ xanh bất ngờ góp mặt 4 món này - Ảnh 1.
 

Củ sâm Phú Yên được các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến thành những món ăn bổ dưỡng. Ảnh: QUỲNH MAI

Tỉnh Phú Yên có 4 món đặc sản được lọt vào top 100 món đặc sản Việt Nam, gồm: Cá ngừ đại dương, gà nướng Sông Cầu, bò một nắng Sơn Hòa và nhân sâm hay còn gọi là sâm Phú Yên hoặc sâm Bố chính.

Theo đại diện VietKings, sau thời gian tiếp nhận và xem xét hồ sơ đề cử kỷ lục từ các địa phương gửi về, ban quản lý hành trình đã chọn lựa được Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020-2021). 

Trong danh sách kỷ lục lần này có rất nhiều món ăn, đặc sản mới lạ, độc đáo mang nét đặc trưng tiêu biểu của vùng miền, thể hiện sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam. 

Về sản vật nhân sâm mà VietKings gọi tên trong Top 100 món đặc sản, người dân địa phương gọi là sâm Phú Yên, còn theo sách thuốc nam của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông là sâm Bố chính. 

Sâm Bố chính phân bố rải rác từ tỉnh Quảng Bình vào đến tỉnh Bình Thuận. Sâm Bố chính đặc biệt thích nghi với vùng đất tỉnh Phú Yên và phát triển rất nhiều, dược tính cao.

Sâm Bố chính được người dân dùng làm dược liệu và là nguyên liệu cho nhiều món ăn bổ dưỡng. 

Những năm gần đây, các đầu bếp chuyên nghiệp đã nâng tầm các món ẩm thực có nguyên liệu sâm Bố chính thành những món ăn vừa bổ dưỡng vừa sang trọng, như: sâm nấu vi cá, lẩu gà sâm bố chính, súp sâm hải sản...

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.