hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Nướng bò một nắng bằng nồi chiên không dầu

Thứ năm, 17/11/2022.

Cách thông thường và thơm ngon nhất để chế biến món bò một nắng vẫn là NƯỚNG. Tuy nhiên nếu không có điều kiện nướng trên bếp than hồng; bạn hoàn toàn có thể nướng bò một nắng bằng nồi chiên không dầu. Cách này giúp đảm bảo hương vị vẫn nguyên vẹn, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Bò một nắng – Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là rất thích hợp để lai rai trên bàn nhậu. Khi ăn mùi thơm của từng thớ thịt bò hòa quyện với mùi cay nồng của nước chấm sẽ tạo nên một hương vị thơm lừng khó lẫn vào đâu được. Chỉ ngửi thôi cũng đã thấy hấp dẫn vô cùng.

nướng bò một nắng bằng nồi chiên không dầu


Bò một nắng Diệp An sau khi mua về bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, trước khi nướng lấy ra ngoài để khoảng 15 phút cho bớt đông. Sau đó lấy bỏ vào trong nồi chiên không dầu.

Chỉnh nhiệt độ 180 độ, thời gian khoảng 10 phút, trong khoảng thời gian đó nhớ lật mặt miếng bò lại.

Miếng thịt bò một nắng sau khi nướng khô đều, không bị cháy và bên trong vẫn giữ được độ mềm mại. Bò sau khi nướng chín được xé thành từng miếng nhỏ. Bò một nắng được ăn kèm với dưa chuột, chuối xanh hoặc các loại rau thơm. Bò nướng một nắng ăn đúng chuẩn là xé tay theo từng thớ thịt. Hoặc dùng kéo cắt thành từng miếng vừa ăn. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị mặn ngọt; đan xen cùng chút cay cay và thoang thoảng hương thơm từ đồ chấm.

Đồ chấm đi kèm với bò một nắng mà hay được dùng đó chính là muối kiến vàng của người dân tộc. Là muối được chế biến từ loài kiến vàng sống trên cây rừng hay ở các vườn. Sau khi lấy được tổ kiến, người ta đem trần qua nước ấm cho sạch rồi rang trong chảo. Sau đó thêm một chút gia vị như muối; ớt vào giã nhuyễn cùng lá then len; một loại lá mọc trong rừng. Tuy nhiên, nếu việc kiếm đồ chấm muối kiến vàng khá khó khăn thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp với một số món chấm khác như: nước tương pha mù tạt; tương ớt pha với sốt mayonnaise; hoặc muối ớt xanh. 

Bò 1 nắng Phú Yên có giá 550K 1kg, tặng kèm 2 hũ muối kiến vàng, giao hàng miễn phí tại nội thành TPHCM, ship hàng toàn quốc.

ĐỂ MUA BÒ MỘT NẮNG PHÚ YÊN BẠN NHẤN VÀO ĐÂY

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.