hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

XU HƯỚNG CHỌN QUÀ TẶNG TẾT 2019 TỐT CHO SỨC KHỎE

Thứ sáu, 14/12/2018.

Chỉ còn vài tháng nữa là chính thức bước vào Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tết nguyên đán là thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới, giữa sự giao chuyển của đất trời, cỏ cây là thời khắc thiêng liêng, cao quý và trang trọng nhất đối với người Việt. Tết chứa đựng những phong tục, tập quán, tín ngưỡng mang đậm nét văn hóa dân tộc vừa độc đáo vừa ý nghĩa.

Đối với người Việt Nam, cứ mỗi độ xuân về, Tết đến khắp nơi rộn ràng với đào, mai, quất, bánh chưng, kẹo mứt... và đương nhiên không thể thiếu phong bao lì xì và những giỏ quà Tết.

Tặng quà Tết cho nhau được xem là một nét đặc trưng trong văn hóa của người Việt. Món quà vừa để tri ân những người đã đồng hành, giúp đỡ bạn trong năm qua, vừa là lời chúc năm mới may mắn, sức khỏe và bình an.

Những món quà Tết truyền thống như bánh chưng, rượu, trà, mứt... phù hợp đặt lên mâm cỗ ngày Tết. Tuy nhiên, khoảng hai năm gần đây, những món quà Tết tốt cho sức khỏe đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài sự an toàn về chất lượng, các sản phẩm quà tặng còn phải có nguồn gốc thiên nhiên, không chất bảo quản…

Theo xu hướng hiện nay, các món thực phẩm tiện lợi ưa dùng trong ngày tết và đặc biệt phải có nguồn gốc tư  nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở nên khá “hút hàng” trong dịp Tết như bò một nắng, nai một nắng, tôm một nắng, cá thu một nắng…

Đặc biệt với bò một nắng muối kiến vàng – đặc sản Phú Yên -  là món ăn làm say đắm biết bao thực khách. Phú Yên nổi tiếng với tên gọi “hoa vàng trên cỏ xanh” là vùng đất màu mỡ để phát triển chăn nuôi bò cỏ. Người dân nơi đây ngoài việc đi biển đánh bắt cá để kiếm sống thì họ còn sống dựa vào việc chăn nuôi. Trên các sườn núi bao la là những cánh đồng cỏ xanh mướt rất thuận lợi cho việc chăn thả nên mỗi gia đình ở đây đều nuôi từ 2-3 con bò cỏ nhằm nâng cao mức sống và cũng từ đó mà bò một nắng đã trở thành đăc sản của vùng miền.

Không phải đơn thuần mà bò một nắng còn được người dân nơi đây gọi với cái tên rất mĩ miều  “bò 1 nắng 2 sương” bởi vì công đoạn chế biến bò đòi hỏi sự tỉ mỉ. Bò một nắng Phú Yên được chọn lọc nguyên liệu từ những chú bò tơ trên vùng núi Sơn Hòa. Đặc biệt phần thịt để chọn làm khô bò 1 nắng phải là thịt thăn và thịt đùi mới cho ra miếng khô bò săn chắc mà lại mềm dai. Sau khi thịt được dùng rượu để rửa sạch thì mới cắt ra thành từng miếng nhỏ và tẩm ướp với nguyên liệu đặc trưng của vùng miền. Thịt phải được phơi dưới cái nắng to gay gắt từ 1-2 giờ, tiếp đến cho vào lò sấy khô khoảng 30%. Trong khi sấy thịt bò, người chế biến phải trực ở đó canh giờ, cứ mỗi 1 giờ 30 phút trở một lần, cứ thao tác liên tiếp như vậy trong thời gian 12 giờ, và sau đó mang phơi sương 1 giờ, và cứ mỗi 10 phút trở một lần. Cuối cùng đem thịt bò vào đóng gói bảo quản. Khi ăn thì chỉ cần nướng bò lên cho vàng đều hai mặt rồi xé nhỏ hoặc cắt nhỏ ra đều được, chấm kèm với muối kiến vàng là tuyệt nhất. . Nhờ vị cay của ớt thơm của sả và chua chua của trứng kiến tạo nên mùi vị đặc trưng thơm ngon khó cưỡng của bò một nắng hai sương.

Bò một nắng rất thích hợp làm món nhấm nháp, khai vị vào những ngày cuối tuần sum họp gia đình người thân hay thư giãn vui chơi với bạn bè. Đặc biệt trong những dịp Tết hay sau chuyến đi xa  trở về thì bò một nắng rất thích hợp làm quà biếu tặng người thân, bạn bè hay đối tác…

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm một nắng như nai, tôm, cá thu một nắng. Đặc biệt là bò một nắng muối kiến vàng

BÒ 1 NẮNG PHÚ YÊN AN TOÀN VỆ SINH ĐẢM BẢO 3 KHÔNG: 

KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN

KHÔNG HÓA CHẤT

KHÔNG PHỤ GIA PHẨM MÀU

NGON NHẤT CHỈ CÓ TẠI DACSANPHUYEN.INFO

VUI LÒNG LIÊN HỆ  0919906001 ĐỂ ĐƯỢC GIÁ TỐT NHẤT

Hoặc đến cửa hàng:    CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN CHÍNH HIỆU

Địa chỉ: 326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 0919906001
Chi nhánh Bình Dương: Chợ Dĩ An 2, KP Bình Đường 4, Dĩ An
Chi nhánh Hà Nội: Nơ 2 Bán Đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai
Email: dacsanphuyen.info@gmail.com | Website: www.dacsanphuyen.info

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.