hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Top 5 món đặc sản Phú Yên mua về làm quà cực ý nghĩa cho du khách

Thứ năm, 22/08/2019.

  1. Bò một nắng

Chắc hẳn các bạn cũng quen với đặc sản “mực một nắng” từ các vùng địa phương miền biển khác, nhưng đến với Phú Yên, “bò một nắng” đã trở thành một đặc sản thơm ngon và nổi bật đặc trưng cho dải đất miền Trung này.

bo mot nang

Bò một nắng

Thịt bò tươi được tuyển chọn từ các trang trại bò chăn thả tự nhiên, nên thịt vì thế mà rất chắc, dai, thơm. Phần thịt thăn, bắp ngon nhất sẽ được lựa chọn để chế biến. Thịt bò được ướp các loại gia vị hành, tỏi, tiêu, ớt,... rồi mang ra phơi nắng, phơi một nắng nên thịt sẽ không quá khô mà vẫn còn giữ được độ dai, tươi của thịt. Cách ăn cũng tương tự mực một nắng là nướng trước khi ăn. Thịt bò dai, thơm, ngon, cay cay ăn kèm cùng tương ớt, muối,… hoặc một loại nước chấm nào bạn thích đều vô cùng phù hợp.

Giá của bò một nắng khá cao vì được tuyển chọn những phần thịt bò ngon nhất, 550.000đ/1kg được tặng kèm 2 hũ muối kiến vàng, giao hàng miễn phí tại TPHCM. Món ăn đặc sản Phú Yên này vô cùng thích hợp mang về làm quà cho người thân, bạn bè, cả “sếp” luôn đấy nhé. Gọi ngay số 0919906001 để được tư vấn và đặt hàng.

  1. Khô mép cá ngừ đại dương

kho mep ca ngu

Khô mép cá ngừ

Cá ngừ đại dương đã trở thành một trong những đặc sản trứ danh tại vùng đất Phú Yên. Người dân địa phương đã chế biến loại cá này theo dạng khô để dễ dàng trong việc bảo quản và làm quà đi xa từ nơi này qua nơi khác. Khô mép cá ngừ đại dương vẫn giữ được vị ngon ngọt, dẻo dai và đậm đà hương vị biển cả. Bạn có thể chế biến bằng cách nướng, chiên… để cùng bạn bè lai rai trong những bữa tiệc ấm cúng. Khô cá ngừ đại dương có giá dao động từ 350.000 đến 400.000/kg

  1. Chả cá Phú Yên

Với nguồn cá dồi dào từ biển cả, người dân Phú Yên đã chế biến thành món chả cá thơm ngon xuất hiện nhiều trong bữa cơm hằng ngày của người dân nơi đây. Món ngon này cũng trở thành đặc sản Phú Yên làm quà được nhiều du khách tìm kiếm. Chả cá Phú Yên được làm một cách công phu từ các loại cá như: Cá thu, cá ngừ, cá nhồng…Chả cá Phú yên có màu trắng hồng đẹp mắt, vừa thơm, vừa dai bởi được làm từ cá tươi rói chưa qua ướp đá. 

cha ca

Chả cá

Tùy theo khẩu vị, du khách có thể mua các loại chả cá chiên hay chả cá hấp mang về ngay sau chuyến đi. Nếu chạy đường dài, chúng tôi khuyên bạn nên mua chả cá chiên vì dễ bảo quản. Còn chả cá hấp chỉ dành cho những du khách có chuyến đi với chặng đường ngắn hơn.

Thêm vào đó, giá của chả cá Phú Yên lại vô cùng rẻ. Vì vậy nếu du khách đã có dịp ghé qua nơi đây, đừng bao giờ bỏ quên món đặc sản Phú Yên mua về làm quà này sau chuyến đi của mình nhé.

  1. Hải sản khô Phú Yên

Nến bạn còn đang băn khoăn về những món đặc sản Phú Yên mua về làm quà thì hải sản khô chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

hai san kho

Hải sản khô

Với đa dạng chủng loại, giá cả, hải sản khô ở Phú Yên cung cấp đầy đủ nhu cầu của khách du lịch như: Mực khô, cá khô, tôm khô…Cụ thể hấp dẫn nhất vẫn là: Mực tẩm xé, mực ống tẩm đặc biệt, mực một nắng, mực muối ghe… Hay các loại cá như: Cá chỉ vàng khô, cá bống khô, cá lóc khô, cá basa khô, cá đuối khô… Tất cả đều mang những hương vị vô cùng đặc biệt của miền biển Phú Yên.

Sau chuyến đi, du khách hãy mang về những loại hải sản khô – đặc sản Phú Yên mua về làm quà chất nhất từ biển về cho gia đình mình hoặc biếu tặng người thân. Sẽ không còn gì tuyệt vời bằng việc sử dụng hải sản khô để làm mồi nhậu sau những chuyến đi du lịch với người thân, bạn bè.

  1. Bánh tráng Hòa Đa

Có thể nói bánh tráng là loại bánh không thể nào thiếu trong mỗi căn nhà của người dân nơi đây. Người dân địa phương xem bánh tránh như món cơm thứ 2 trong nhà. Bánh tráng miền Trung nói chung và bánh tráng Phú Yên nói riêng gần như to gấp 4 lần miếng bánh tráng miền nam chúng ta vẫn thường thấy, chúng cũng được tráng dày hơn để phù hợp với khẩu vị của người dân nơi đây hơn.

banh trang hoa da

Bánh tráng Hòa Đa

Khu vực bánh tráng nổi tiếng nhất Phú Yên phải kể đến bánh tráng Hòa Đa, bánh tráng đặc biệt có mùi thơm của gạo, của đồng quê, của nắng gió. Bánh tráng có thể dùng được trong rất nhiều món từ làm nguyên liệu để cuốn cùng tôm thịt đến dùng làm vỏ để cuốn chả giò hoặc ăn kèm cùng các món ăn khác.

Với top 5 đặc sản Phú Yên mua về làm quà ở trên, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được món quàn ưng ý nhất cho người thân, bạn bè.

-----------------------------------------------

????CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN CHÍNH HIỆU
???? 326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình
???? Chợ Dĩ An 2, An Bình, Dĩ An, Bình Dương
???? Website: www.dacsanphuyen.info
???? Hotline: 0919906001

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.