hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Tôi thấy toàn món ngon ở Phú Yên

Thứ năm, 15/10/2015.

Phú Yên không chỉ có phong cảnh tuyệt đẹp, con người thân thiện mà ẩm thực lại đặc sắc nữa nhé. Nếu bạn đang có ý định đi Tuy Hòa sắp tới, thì mau mau tham khảo list món ngon này nha. Nếu bỏ lỡ thì tiếc lắm đấy.

1. Cá Ngừ đại dương

Sẽ không được gọi là đến Phú Yên nếu bạn chưa thử qua món này. Nào là gỏi bao tử cá Ngừ, thịt cá Ngừ chấm mù tạt hoặc chanh, và đặc biệt nhất là mắt cá Ngừ đại dương. Mắt cá to, béo được nấu trong một tô bằng gốm, chưng cách thủy với táo tàu, ăn chung với rau ghém ngon cực. 

Cá Ngừ tươi là một trong những lí do khiến món này hoàn hảo hơn.

2. Bánh xèo

Hai quán bánh xèo nổi tiếng nhất ở Tuy Hòa chính là bánh xèo mực ở đường Lê Thánh Tôn và bánh xèo Đại Nam. Bột bánh mềm, mịn, ướt, ăn khá ngon với nước mắm đục pha loãng. Mỗi chiếc bánh xèo chỉ tầm 4k thôi nhưng sẽ không làm thất vọng.

3. Nem nướng, chả giông

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua món này. Tuy Hoà có 2 loại nem, 1 loại giống như nem nướng Ninh Hoà Nha Trang, được cuốn trong cây đũa, ăn với rau sống, nhưng không có xoài. Nhưng mình muốn Loại nem thứ 2 chỉ ở Tuy Hoà. Nem này có màu trắng, ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, cuốn với rau sống, nước mắm đậu phộng và bánh tráng nhúng. Chính món nước mắm đặc biệt làm món nem nướng trở nên ngon hơn, nước mắm sệt sệt, ớt tỏi cay ngọt có rắc đậu phộng phía trên. 
 
Nhớ đừng bỏ qua món chả giông ở đây nhé, khá ngon, giá tầm 20k – 25k/dĩa.

 

4. Bánh mì

Bánh mì ở Tuy Hòa rất khác với bánh mì trong thành phố, bởi nước sốt thịt ở đây khá thơm ngon. Giá mỗi ổ chỉ có 10k nhưng rất chất lượng nhé, đặc biệt là thịt xá xíu tự làm ở đây ngon tuyệt.

5. Xiên nướng

Đường quên đi dọc bờ biển và thử món xiên nướng nhé. Ngoài xiên nướng còn có các loại gỏi khá lạ, bạn có thể nhâm nhi với nhóm bạn một cách thỏa mái.

 

6. Bánh canh

Một đặc sản bình dân và được rất nhiều thực khách yêu thích chính là món bánh canh hẹ chả cá. Mỗi tô bánh canh chỉ tầm 15k. Nước thanh, ngọt, bánh canh dai ăn kèm với chả cá chiên hoặc hấp.

 

7. Bánh bèo

Bánh bèo ở đây đặc biệt ở chỗ là bạn sẽ được ăn những chiếc bánh vừa mới ra lò luôn, bánh dai, mềm và nóng hổi nhé.

 

8. Bắp nướng

Bắp nướng ở Phú Yên đặc biệt ở chỗ người Phú Yên ăn bắp nướng với mắm nêm và mỡ hẹ, thơm nứt mũi, nếu không ăn được mắm nêm có thể ăn bắp với muối É, vị khá lạ. Dọc đường Hùng Vương, cắt với Trần Hưng Đạo có rất nhiều quán và hương vị tương tự nhau, vì vậy bạn có thể chọn bất kì chỗ nào để ghé vào thưởng thức.

 

9. Cơm gà

Khi bạn ăn cơm gà ở Tuy Hòa sẽ nhận ra điều khác biệt hoàn toàn với cơm gà ở Sài Gòn. Cơm gà được nấu từ nước luộc gà có màu vàng nhẹ khá kích thích. Gà ở đây được nấu từ gà ta thả vườn nên thịt dai, thơm, ngọt chứ không mềm nhũn như những nơi khác. Bạn có thể gọi gà xé hoặc gà chặt, chấm nước mắm chua ngọt ăn rất hợp vị. 

Mỗi dĩa cơm gà chất lượng như vầy tầm 25k.

 

10. Kem trộn

Đây là món ăn vặt cực ngon ở Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua. Kem trộn - nghe tên khá thú vị nhưng thực chất là kem nhãn tươi trộn với flan ăn kèm với đá và đậu phộng. Kem nhãn ở đây khá ngon bởi vị ngọt vừa phải, kem dẻo, có vị nhãn tự nhiên. Ngoài ra ở đây còn có kem trộn dừa khá ngon, mỗi viên kem nhỏ nhỏ ăn ko bị ngán và bạn có thể thử nhiều loại.

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.