hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Tết tặng quà gì? 10 món quà Tết ý nghĩa nhất

Thứ ba, 28/11/2023.

 

Trong dịp Tết Nguyên Đán, việc tặng quà là một truyền thống quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Quà Tết không chỉ là một dấu hiệu của lòng tri ân và tôn trọng, mà còn là cách thể hiện tình cảm và kết nối với người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Cùng tìm hiểu những món quà Tết độc đáo và ý nghĩa nhằm nhằm mang lại may mắn kết nối thêm tình thân với các bạn bè và đối tác:

  1. Giỏ quà Tết

Có thể nói giỏ quà Tết như một truyền thống của người Việt Nam. Chúng ta có thể bắt gặp những giỏ quà đầy ắp bánh kẹo hay trái cây được bày bán trên khắp các con phố.  Đây cũng là một lựa chọn quà tặng khá hấp dẫn và luôn làm hài lòng người nhận.

  1. Rượu vang

Người ta thường nói “mượn ly rượu để mở đầu câu chuyện” nên rượu vang luôn là món quà biếu Tết sang trọng và giá trị. Tùy vào mức độ của mối quan hệ mà chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn.

  1. Bò một nắng muối kiến vàng

Đây là món ăn nghe tuy xa lạ nhưng lại vô cùng thân quen với các quý ông. Bò một nắng luôn gây thương nhớ với mùi vị thơm lừng và vị ngọt tự nhiên của thịt cùng với vị cay nồng lạ miệng của ớt và muối kiến vàng. Đây không chỉ là một món ăn khai vị nhẹ nhàng mà chắc hẳn sẽ làm tốn bia của các quý ông lắm đấy.

Bò một nắng muối kiến vàng không chỉ được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm mà về phần đóng gói bao bì cũng rất cẩn thận và đẹp mắt. Chính cái màu đỏ may mắn và sang trọng của bao bì sản phẩm luôn mang đến cảm giác hài lòng với người được tặng.

  1. Các loại đặc sản quê: chả ớt sim, chả cá quy nhơn, chả mực

Đặc sản quê luôn là một trong những món quà tặng Tết không bao giờ lỗi thời. Mỗi vùng đều có những loại đặc sản nổi tiếng khác nhau. Các bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho món quà Tết của mình trở nên hấp dẫn và đa dạng hơn. Đặc biệt ngày Tết các gia đình thường hay sưu tầm những món ngon của nhiều nơi để làm món nhắm khi có khách ghé thăm. Hãy cùng điểm qua những món đặc sản quê nổi tiếng như: Chả ớt sim, nem chua, chả tai heo ớt sim, chả cá Quy Nhơn, chả mực, cà phê Huy Tùng, chả ram tôm đất, bánh tráng Hòa Đa, nước mắm truyền thống, khô mép cá ngừ….

 

  1. Bánh mứt Tết

Một trong những hương vị làm nên tết chính là mứt, chúng gắn liền với nét văn hóa cổ truyền trong những ngày đầu năm của người Việt Nam từ xưa đến nay. Mỗi vùng miền sẽ có những loại mứt trái cây khác nhau, nhưng chung quy lại chúng vẫn thể hiện đầy đủ sắc màu của Tết.

Một giỏ quà mứt trái cây cũng là một lựa chọn hoàn hảo để biếu quà Tết. Mứt Tết không chỉ thơm ngon mà còn thể hiện văn hóa khéo léo, cần cù của người phụ nữ Việt.

 

  1. Cây cảnh Tết

Cây cảnh Tết là điều không thể thiếu của mọi gia đình mỗi khi xuân về. Nào là mai, lan, đào, cúc hay quất và nhiều loại hoa khác luôn được bày bán ở khắp các nơi. Hoa hay cây cảnh không chỉ làm rộn ràng không khí đầu năm, mà ở mỗi loại khác nhau đều mang ý nghĩa tốt lành riêng cho gia chủ.

 

  1. Tranh treo Tết

Tranh treo Tết là một trong những gợi ý rất hay dành cho các bạn nào đang phân vân tìm quà tặng cho sếp hoặc đối tác. Tranh mang đến rất nhiều ý nghĩa đặc biệt và nhiều may mắn tốt lành như tranh tứ quý, mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió…

 

  1. Cà phê và trà

Cà phê và trà dường như đã trở thành nét riêng của văn hóa Việt Nam. Ngoài đường chúng ta không khó để tìm quán bán cà phê. Người Việt đã hình thành thói quen uống trà hay cà phê vào mỗi buổi sáng từ rất lâu. Ly cà phê hay một tách trà luôn là đề tài để mở đầu cho câu chuyện, là cách để con người xích lại gần nhau hơn.

Do đó khi bạn chưa biết quà biếu Tết nên mua gì thì hãy chọn trà và cà phê. Đây sẽ là những giỏ quà biếu Tết ý nghĩa, thể hiện sự gắn kết gia đình. 

 

  1. Cá ngừ saku

Cá ngừ Saku là một trong những món quà Tết thú vị và độc đáo cho những người yêu thích đặc sản biển và hải sản tươi ngon.  Trong cá chứa nhiều protein, vitamin, omega3 và khoáng chất nhưng lại ít cholesteron giúp ngăn xơ vữa động mạch, bổ mắt, giảm cân, thúc đẩy hoạt động của bộ não rất tốt cho trẻ em và người mới ốm dậy.  

Saku là cá ngừ đại dương cắt khối theo tiêu chuẩn xuất khẩu, quy cách mỗi khối 1 bịch hút chân không, có thể dùng ăn tươi sống cùng sashimi hoặc chế biến thành nhiều món khác như nướng, áp chảo, nhúng giấm…

Các bạn hãy thử thay đổi khẩu vị trong ngày Tết bằng cá ngừ saku thay vì trung thành với những món truyền thống như thịt kho, bánh chưng, chả lụa… Đặc biệt màu đỏ vốn có của nó cũng tượng trưng cho sự may mắn thành công của gia đình.

 

  1.  Bộ ấm trà

Uống trà là truyền thống vốn có từ bao đời nay của người Việt. Mỗi gia đình đều lựa chọn cho mình một bộ ấm trà riêng, không chỉ sử dụng vào dịp lễ Tết mà còn dùng vào những ngày cúng bái của gia đình.

Bộ ấm trà là một món quà Tết rất tuyệt vời đáng để lựa chọn. Ngày nay bộ ấm trà được thiết kế rất tinh tế, đẹp mắt giúp cho chúng ta có nhiều sự lựa chọn. 

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.