hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Nước mắm Phú Yên ngọt ngào hương vị quê hương

Thứ năm, 08/10/2015.

Để có được chai nước mắm thơm ngon đúng vị thì khâu chọn lựa nguyên liệu cũng rất quan trọng. Phú Yên vốn là vùng được thiên nhiên ban tặng nguồn cá và hải sản phong phú. Rất nhiều loại cá có thể làm nước mắm nhưng trong đó cá cơm ở vùng này luôn là lựa chọn hàng đầu vì có độ đạm phù hợp, mau phân hủy và cho mùi hương hợp khẩu vị truyền thống.

Trước đây hầu như bà nội trợ nào ở Phú Yên cũng biết ủ một chum nước mắm để dành ăn quanh năm trong nhà. Con cá cơm ở vùng biển này được đánh giá là có độ đạm cao nên nước mắm làm ra có vị thơm ngon đặc biệt. Những làng biển: Mỹ Quang, Yến, Tiên Châu (Tuy An), Gành Đỏ (TX Sông Cầu)… có nhiều “nhà thùng” chuyên chế biến nước mắm từ cá cơm đã “định danh” một thương hiệu nước mắm cá cơm Phú Yên và được nhiều người biết đến.

Những năm gần đây nước mắm công nghiệp lấn sân bằng quảng cáo, bằng giá rẻ, bằng mẫu mã bao bì bắt mắt… nên nước mắm sản xuất theo phương pháp thủ công ở Phú Yên bị lép vế. Một số nơi phải bỏ nghề. Dù vậy nhiều “nhà thùng” ở Mỹ Quang, Gành Đỏ vốn vẫn duy trì cách chế biến nước mắm theo phương pháp thủ công truyền thống, đáp ứng nhu cầu của nhiều người quen dùng nước mắm cá cơm nguyên chất. Một vài nhà đã cải tiến công nghệ, xây dựng thương hiệu để tiếp tục đứng vững trong thời buổi cạnh tranh quyết liệt này.

Gần đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) đã nghiệm thu, xếp loại xuất sắc dự án cấp Nhà nước “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Nước mắm Phú Yên cho sản phẩm nước mắm của tỉnh Phú Yên”. Đó là cơ hội để nước mắm Phú Yên tiếp tục được quảng bá và đứng vững trên thị trường.

Nước mắm Phú Yên luôn được người dân sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hoặc chế biến ra nhiều món ăn hương vị thơm ngon. Nước mắm Phú Yên chẳng những là một loại nước mắm được nhiều người dân Việt Nam ở nhiều vùng miền tiêu dùng mà còn xuất khẩu ra nước ngoài như Hoa Kỳ, Úc, Châu u,... Bên cạnh đó, hàng năm, Phú Yên đón gần một trăm nghìn khách du lịch viếng thăm các thắng cảnh sông núi Phú Yên. Ngoài nhu cầu thưởng ngoạn, du khách còn có nhu cầu thưởng thức món ăn ngon và mua sắm đặc sản làm quà tặng cho người thân. Nước mắm Phú Yên do đó đã trở thành một trong những món ăn ngon mà du khách không thể không thưởng thức và là thứ quà tặng có ý nghĩa cần mua trước khi ra về.

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.