hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Danh bất hư truyền "sò huyết đầm Ô Loan"

Thứ năm, 03/09/2015.

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, là vực nước nằm cuối con sông Cái, có cửa thông ra biển nên môi trường nước thường xuyên có sự giao hòa mặn, ngọt thông thoáng, là điều kiện lý tưởng để các thủy đặc sản sinh sôi phong phú và kết tinh những phẩm chất khác biệt. Vùng đất này có nguồn lợi thủy hải sản đa dạng, phong phú như tôm, cua, cá, ghẹ, sứa, hàu... đặc biệt là sò huyết. Sò huyết đầm Ô Loan to hơn nhiều so với nơi khác, sò ở đây có thịt dày, ngon ngọt và rất đậm đà.

Sò huyết đầm Ô Loan xuất hiện thường xuyên trong năm và dễ dàng đánh bắt. Người dân khi bắt được sò thường đem về chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, nướng mọi hay đem xào, rang muối ớt, sốt me với rau răm và cháo... Để thưởng thức đủ vị ngon trứ danh của món này, bạn nhất định phải tìm đến đúng nơi để mua sò. Sò khi đó vừa được bắt lên, đem đi rửa sạch, chà lớp vỏ bên ngoài để không bị đóng cát, cặn. Tiếp đó tùy theo món mà chế biến hợp lý, nhưng nhiều người dân Phú Yênthường chọn rang muối ớt do vừa giữ được con sò nguyên vẹn, vừa có vị đậm đà dễ ăn.

Vạm vỡ, thịt dày, đặc biệt là huyết nhiều, thơm tuyệt..., những đặc điểm đó đã giúp sò huyết Ô Loan đã được công nhận đầu bảng “làng” sò huyết. Đến với Phú Yên các bạn đừng quên thưởng thức món sò huyết nổi danh này nhé!

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.