hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên ấm lòng khách thập phương

Thứ bảy, 10/10/2015.

Không chỉ là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, Phú Yên còn là cái tên thường xuyên được khách du lịch nhắc đến bởi những món ăn ngon và độc đáo. Nếu bạn có dịp đến với Phú Yên, hãy nhớ thưởng thức những món ăn trứ danh làm ấm lòng khách thập phương ở miền đất "hoa vàng trên cỏ xanh" nhé!

cua huỳnh đế ngon

Đặc sản cua huỳnh đế trứ danh ở Phú Yên

Thơm mềm bò một nắng

Bò một nắng từ lâu đã trở thành món "thương hiệu" trong danh sách các đặc sản ở Phú Yên. Món ăn được làm từ thịt đùi và thịt thăn bò tươi, sơ chế kỹ rồi thái thành miếng mỏng, ướp muối, đường, bột ngọt, ớt hiểm đem phơi trong một ngày nên có tên gọi là bò một nắng.

Bò một nắng hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất

Bò một nắng hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất

Bò sau khi nướng chín trên bếp than hoa, người ta dùng chày đập qua cho miếng bò mềm rồi xé thành miếng nhỏ để ăn. Bò một nắng ăn kèm với dưa leo, chuối xanh, các loại rau thơm và chấm cùng muối kiến vàng của người dân tộc mới ngon đúng điệu.

Cháo hàu bổ dưỡng

Tô cháo hàu Phú yên bổ dưỡng thơm ngon

Tô cháo hàu Phú yên bổ dưỡng thơm ngon

Hàu được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hàu vắt chanh, hàu hấp, hàu nướng phô mai... nhưng cháo hàu lại là món ăn quen thuộc của người Phú Yên khiến khách du lịch thích thú. Với hình dáng thô mộc, xấu xí, con hàu khiến nhiều người bất ngờ khi đập ra thịt bên trong lại trắng trẻo, tươi ngon. Con hàu tươi chỉ cần xào qua với hành, muối, tiêu và trút vào nồi cháo đã ninh mềm nhừ là có ngay món ngon quên trời đất.

Đặc sản sò huyết Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan nằm dưới chân đèo Quán Cau là một đầm rất giàu sản vật, trong đó đặc biệt phải kể đến sò huyết. Không ở đâu hương vị sò huyết có thể vượt qua cái vị tuyệt hảo như ở Ô Loan với vị ngọt, tươi, mặn mà, thanh khiết và bổ dưỡng. Thịt sò màu đỏ hồng xen lẫn màu gạch, vốn to đều, chế biến món gì cũng ngon, từ nướng tái, xào me đến hấp, làm gỏi…

Sò huyết Ô Loan làm nức lòng du khách

Sò huyết Ô Loan làm nức lòng du khách

Với những người sành ăn, sò huyết nướng vẫn là món ngon nhất. Những con sò nướng với phần thịt béo ngậy, ngọt ngào ăn nóng với muối tiêu chanh cùng ít rau răm. Nhai ruột sò huyết trong miệng, ta sẽ cảm thấy vị giòn tan, ngọt thanh của sò, vị chua mềm của chanh và vị thơm nồng của rau răm quyện hòa làm một.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là món ăn nổi tiếng khắp nơi, mang thương hiệu của người dân Tuy Hòa và được nhiều người ưa thích. Đến với Phú Yên, bạn có thể ăn bánh canh hẹ ở một quán ven đường vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Sợi bánh canh làm từ bột gạo, mềm dai và không bở. Chả cá được làm từ các loại cá biển có nhiều ở đây và giã nhuyễn, nặn thành từng miếng, hấp chín rồi chiên vàng. Nét làm nên điều khác biệt trong bát bánh canh của người Phú Yên có lẽ là ở màu xanh mướt cùng vị thơm nồng của hẹ.

Bánh canh hẹ Phú Yên thơm ngon không giống nơi đâu

Bánh canh hẹ Phú Yên thơm ngon không giống nơi đâu

Đặc biệt, nước dùng của món bánh canh hẹ không phải là xương ống mà chính là nước ninh từ các loại cá tươi. Chính vì vậy, bánh canh hẹ Phú Yên luôn mang hương vị rất riêng và nét đặc trưng của món ăn nơi miền biển.

Gỏi bao tử cá ngừ ngon tuyệt hảo

Gỏi bao tử cá ngừ không phổ biến như các món ăn khác của Phú Yên vì khi các ngư dân bắt được cá, họ sẽ chế biến và thưởng thức luôn món ăn trên thuyền. Tuy nhiên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món này ở các nhà hàng trên đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo ở Phú Yên.

Đặc sản gỏi bao tử cá ngừ ngon tuyệt hảo

Đặc sản gỏi bao tử cá ngừ ngon tuyệt hảo

Bao tử cá ngừ sau khi rửa sạch sẽ được luộc chín, thái miếng nhỏ như bao tử lợn. Cùng kích cỡ và khá giống về màu sắc nhưng bao tử cá ngừ ngon hơn vì hương vị ngọt, mềm, đặc trưng và không dai như bao tử lợn. Sau khi xử lý xong các nguyên liệu chính, người đầu bếp sẽ chế biến các thành phần đi kèm như xoài xanh, bắp chuối, khế...

Ngoài ra, món ăn cần có các loại rau sống như tía tô, quế, húng cho thêm phần thanh mát, hài hòa với vị ngậy của bao tử. Gỏi bao tử cá ngừ phải ăn kèm với bánh tráng gạo miền Trung và nhắm cùng rượu gạo nổi tiếng của làng Quy Hậu mới là đúng điệu.

Cá nục hấp cũng là một món ăn hấp dẫn ở Phú Yên

Cá nục hấp cũng là một món ăn hấp dẫn ở Phú Yên

Ngoài những đặc sản trên, Phú Yên còn nổi tiếng với ghẹ Sông Cầu, cua Huỳnh Đế, chả dông, bánh ướt bò, cá nục hấp... Nếu bạn muốn thưởng thức và cảm nhận hương vị hấp dẫn của những món ăn này, hãy đến với Phú Yên trong thời gian sớm nhất!

Bạn có thể mua các Đặc Sản Phú Yên như Bò một nắng, muối kiến vàng, bánh tráng Hòa Đa, nước mắm nhỉ Phú Yên ở Sài Gòn qua cửa hàng Đặc Sản Phú Yên Chính Hiệu, hotline 0935618313 (Giao hàng tận nơi ở TPHCM).

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.