hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Cháo lòng bánh hỏi món ăn dân dã của Phú Yên

Thứ tư, 09/09/2015.

Cháo lòng thì ở đâu cũng có nhưng chất và cách nấu thì mỗi vùng lại có một nét riêng và cái hương vị riêng đó đã níu chân nhiều du khách đến làng Hòa Đa. Ở đây cháo lòng được ăn kèm với bánh tráng và bánh hỏi, đặc biệt ở đây, phần ăn dọn lên cho khách, chủ quán trang bày khá bắt mắt, chỉ nhìn thấy cũng đủ thiện cảm rồi.

Một tô cháo riêng, một đĩa lòng nóng ngon sắp đều còn bốc hơi, một đĩa bánh hỏi trắng tinh có phi hành, một đĩa rau sống tươi xanh, một chén nước mắm cá cơm nguyên chất sóng sánh, một chén ớt hiểm xanh, tỏi củ, chanh, một cái bánh tráng nướng vàng và một vài cái bánh tráng sống nhúng nước đặt trên đĩa. Thế là ta có một bữa cháo bánh no ngon. Có thể ăn cháo lòng với bánh tráng nướng, cũng có thể dùng bánh tráng sống nhúng nước cuốn với bánh hỏi, lòng heo, rau sống rồi chấm nước mắm đã dằm ớt. Cách nào ăn ta cũng thấy cảm giác ngon vì hầu như món nào ở đây cũng được làm đúng điệu.

Lòng heo bán cho khách ở đây là loại lòng chọn lọc, chủ quán chế biến cẩn thận theo bí quyết riêng nên ngoài vị ngon nó còn có nét thẩm mỹ. Ăn miếng lòng, ta cảm nhận cái vị giòn ngọt thanh của món truyền thống quê hương, cứ thế mà ăn đến no bụng chứ không bao giờ biết ngán.

Đối với những người quê Phú Yên, được giới thiệu với bạn bè ăn món cháo lòng Hòa Đa cũng là một sự hãnh diện riêng. Dù làm gì, ở đâu, mỗi lần có dịp về quê thì cũng nhớ đến món ngon này như một sự trở về của chính lòng mình với những gì thân thuộc...

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.