hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Cách làm chả ram tôm đất giòn lâu không ngán

Thứ ba, 16/04/2024.

Chả ram tôm đất là món ăn dân dã quen thuộc của người dân xứ biển. Vị ngọt tự nhiên của tôm kết hợp với bánh tráng giòn tan làm tăng thêm vị đậm đà cho món ăn.

Cách làm chả ram tôm đất được biến thể do mỗi tay thợ lại kèm thêm một cách thức chế biến khác nhau. Khi ăn chả ram, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm, giòn tan hấp dẫn. Đây chính là món ăn thu hút du khách khi tới Phú Yên, Bình Định. Cách làm món ăn này cũng không quá khó, bạn cũng có thể thêm vào thực đơn của gia đình như một món ăn đổi vị hàng ngày.

Cách làm chả ram tôm đất

Nguyên liệu

  • Tôm đất: 300g
  • Thịt ba rọi: 200g
  • Bánh tráng Hòa Đa
  • Hành tím: 100g
  • Rau thơm, rau xà lách, dưa leo
  • Gia vị các loại: muối, tiêu, dầu ăn, nước mắm

.Sơ chế

- Rửa sạch tôm, cắt bỏ đầu, để lại đuôi tôm. Tôm có thể để vỏ hoặc lột vỏ đều được

- Ướp tôm với ¼ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê muối.

- Rửa sạch thịt bà rọi, cắt miếng dày 5mm, ướp gia vị như tôm

- Hành tím gọt vỏ, thái mỏng. Sau đó đem đi phơi cho héo mặt là được

Chế biến

- Nhúng bánh tráng,  phải giữ cho ẩm và mềm. Bạn nên gói tới đâu dùng bánh tới đó để tránh cho bánh tráng bị khô, khó gói.

- Trải phẳng bánh tránh lên mâm, đặt vào bên trong sát mép bánh 1 con tôm, 1 lát thịt, vài miếng hành tím. Sau đó một tay bạn giữ chặt nguyên liệu, tay kia giữ mép bánh rồi từ từ cuốn tròn.

- Bánh tráng Hòa Đa có đặc điểm là bánh rất dẻo, không sợ bị bung ra nên các bạn không cần dùng lòng trắng trứng để kết dính ở mép bánh.

Cách chiên chả ram tôm đất

- Chiên với lửa nhỏ. Khi thấy dầu bắt đầu xủi, vắt vào chảo vài giọt chanh để cuốn chả được vàng và giòn lâu hơn. Sau đó gắp từng cuốn thả nhẹ vào chảo. Cuốn chả chuyển sang màu vàng thì đổi bên. Dần dần chiên cho tới khi hết các cuốn còn lại.

Thành phẩm

- Chả ram tôm đất ăn kèm với rau sống, dưa leo cuốn với bánh tráng. Chỉ cần thêm chén mắm tỏi ớt cay cay là có ngay bữa ăn đậm đà mà không kém phần hấp dẫn.

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.