hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

CÁCH CHẾ BIẾN BÒ MỘT NẮNG HAI SƯƠNG

Thứ sáu, 05/10/2018.

CÁCH CHẾ BIẾN BÒ MỘT NẮNG HAI SƯƠNG

                Nhiều năm qua Phú Yên được biết đến là xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh, nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ kỳ bí. Nhiều du khách khi đặt chân đến đây không chỉ say sưa với cảnh đẹp của thiên nhiên ban tặng mà còn “mê mệt” với những món ngon ở nơi đây. Nếu hoa vàng, cỏ xanh làm níu chân người đi thì đặc sản bò một nắng hai sương lại càng giữ lòng người ở lại.

                Để thỏa lòng hiếu kỳ của thực khách đăc sản phú yên xin giới thiệu cách làm bò một nắng để mọi người có thể trổ tài tự tay chế biến món ăn ngon cho cả gia đình

                Bò một nắng hai sương có xuất xứ từ vùng núi Sơn Hòa – Phú Yên. Những bãi cỏ xanh mướt trải dài trên các sườn núi là nơi tốt nhất để những chú bò tơ được tự do chạy nhảy, tắm nắng hay nhởn nhơ gậm nhắm những cọng cỏ non trong. Chính nhờ vậy mà bò nơi đây có thịt rất săn chắc, ngọt ngào.

                Cách chế biến bò một nắng cũng không quá khó khăn. Quan trọng đầu tiên là phải chọn những miếng thịt to, chắc, không mỡ thường thì thịt ở phần đùi hay thịt thăn là đạt yêu cầu nhất. Chọn thịt xong thì mang thịt đi rửa cho thật sạch cùng với rượu vang sau đó thái lát mỏng khoảng  1-1,5cm, rồi ướp thịt cùng với gia vị và thêm ớt, sả cho miếng thịt thơm hơn. Vì tự làm tại nhà nên không có máy để sấy khô chúng ta phải mang thịt ra nắng phơi khoảng  12 tiếng cho đến khi thấy thịt đã khô nước, se lại là được. Trong lúc phơi  thịt bò phải thường xuyên trở miếng thịt và tránh phơi ở những nơi nhiều bụi bẩn để đảm bảo thịt bò một nắng luôn tươi ngon mà còn an toàn vệ sinh. Cuối cùng là bảo quản bò một nắng trong ngăn đông tủ lạnh và dùng dần.

                Chỉ cần đặt bò lên bếp than hồng là bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại được mùi thơm nức mũi khiến cho ai vừa ngửi thấy là muốn thử ngay. Nếu được thêm món chấm muối kiến vàng thì bò một nắng sẽ thêm phần đặc sắc hơn. Ngon nhất là được thưởng thức từng miếng thịt thơm lừng cộng thêm vị ngọt của thịt, cay của ớt và chua chua của trứng kiến nếu dùng làm món nhắm cùng với vài ly bia thì tuyệt vời.

                Bò một nắng hai sương rất thích hợp làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay khách hàng  hoặc dùng làm món ăn nhẹ trong các bữa tiệc picnic, dã ngoại ngoài trời sẽ giúp cho không khí thêm phần vui vẻ và hứng khởi.

 

HƯƠNG VỊ THƠM NGON TÌNH THÂN THÊM KHẮNG KHÍT

MUA BÒ…GỌI NGAY 0919906001

 

BÒ 1 NẮNG PHÚ YÊN AN TOÀN VỆ SINH ĐẢM BẢO 3 KHÔNG:

KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN

KHÔNG HÓA CHẤT

KHÔNG PHỤ GIA PHẨM MÀU

NGON NHẤT CHỈ CÓ TẠI DACSANPHUYEN.INFO

VUI LÒNG LIÊN HỆ  0919906001 ĐỂ ĐƯỢC GIÁ TỐT NHẤT

Hoặc đến cửa hàng:    CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN CHÍNH HIỆU

Địa chỉ: 326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 0919906001
Chi nhánh Bình Dương: Chợ Dĩ An 2, KP Bình Đường 4, Dĩ An
Chi nhánh Hà Nội: Nơ 2 Bán Đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai
Email: dacsanphuyen.info@gmail.com | Website: www.dacsanphuyen.info

               

               

 

 

               

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.