hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Bánh canh hẹ Phú Yên đậm đà hương vị đồng quê

Thứ tư, 19/08/2015.

Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này trong một quán ven đường bất kỳ vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối. Nhìn vào các thành phần của món ăn, cảm giác như mọi thứ đều rất đơn giản nhưng là cả một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu.

 

Đầu tiên phải chọn loại gạo ngon nhất, ngâm một đêm rồi mới xay thành bột và xử lý lại chỉ lấy phần tinh bột. Pha thêm chút bột sắn để làm sợi bánh canh dai hơn. Sau đó, người ta ép bột thành sợi và phủ lên mặt một ít bột khô để chúng không dính vào nhau. Trước khi dùng, người ta trụng sơ bánh canh lại để bỏ đi lớp bột khô đó. Khâu nấu súp cũng rất quan trọng. Người miền Trung thường sử dụng cá biển để nấu nước ngọt thay vì hầm xương thịt như trong Nam. Nước súp ngọt tự nhiên, có chút dư vị biển bởi nguyên liệu là cá. Cách nêm nếm cũng rất vừa miệng, không bị quá mặn hay quá ngọt. Thêm vào đó là phần chả cá làm từ các loại cá mối, cá nhồng, cá cờ… thịt cá được giã nhuyễn, nặn thành từng miếng to, dày hấp chín rồi chiên vàng.

Một trong những điều làm món bánh canh hẹ mang đậm chất Phú Yên là những cọng hẹ nhỏ xíu nhưng thơm nồng được cắt khúc nhỏ, rắc đều lên trên mặt. Thêm vài cái trứng cút được luộc trắng hếu. Trên cùng là hành phi, tiêu xay.

 

Mới nhìn thôi đã thấy thèm rồi. Vị thơm đậm đà phong vị biển hài hòa với vị thơm cay của tiêu và mùi hành phi nức mũi. Múc sợi bánh canh dai sừng sực cho vào miệng, húp thêm miếng nước súp và cắn một miếng chả cá. Món ăn dân dã sao ngon lạ lùng.

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.