hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Bánh bèo chén Phú Yên – ngon không cưỡng lại

Thứ tư, 19/08/2015.

Đi dọc theo các con phố ở Tuy Hòa bạn sẽ dễ dàng tìm được những quán bánh bèo đông khách chật ních  người nằm ở ven đường . Tuy chỉ là món ăn chơi nhưng theo ý kiến của nhiều du khách nếu đã đặt chân đến Phú Yên mà không một lần ghé qua quán bánh bèo thì sẽ là điều hối tiếc mãi về sau.

Cách làm bánh bèo khá đơn giản, đầu tiên gạo thơm được đem xay nhuyễn đến khi thành bột. Thêm một chút muối vào bột, đổ từ từ nước lạnh và khuấy thật đều tay. Tiếp tục đổ vào nước sôi, khuấy đến khi bột tan đều mới thôi. Sau đó, ngâm bột qua đêm hoặc khoảng 4 đến 6 tiếng. Việc này giúp bánh khi ăn không có mùi bột chua và dai hơn.

 

Một khay bánh bèo khoảng 10 chén có giá 10.000 đến 15.000 đồng

Khi gần đổ bánh, người làm sẽ gạn phần nước lắng màu trắng trong trên mặt thau bột đổ đi nhằm giúp bột trong hơn. Đổ đi bao nhiêu nước trắng thì thay vào đó bấy nhiêu nước ấm và khuấy nhẹ tay.

Sau đó, họ múc từng muỗng bột vào chén nhỏ và làm chín bằng cách hấp cách thủy. Khoảng 7 đến 8 phút, khi thấy chén bánh đổi sang màu trắng đục cũng là lúc bánh chín. Sau đó cho chà bông, bánh mì cháy giòn và mở hành lên trên. Vậy là đã xong món bánh

Mâm bánh đặt lên bàn còn nóng hổi. Thực khách bưng chén bánh bèo nhưng phải xoay liên tục để không bỏng tay. Quyện vào từng chén nhỏ là hương bột gạo thơm nồng nàn cùng với vị mặn của chà bông béo béo của mở hành  và giòn giòn của bánh mì, ăn cùng với nước mắm chấm chua ngọt cay xè tạo nên vị thơm ngon rất khó quên

Trong tiết trời buổi tối mát mẻ ở Phú Yên sẽ là điều tuyệt vời khi cầm chén bánh bèo nóng hổi trên tay và từ từ thưởng thức hương vị dân dã đậm đà đã làm say lòng biết bao vị thực khách ở phương xa.

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.