hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

VÌ SAO CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG MANG NHIỀU LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE?

Thứ năm, 23/05/2019.

 

Cá ngừ là loài cá nước mặn rất đa dạng thuộc họ Scombridae, thường được gọi là cá thu. Tuy nhiên, cá ngừ thuộc về một bộ lạc, gọi là Thunnini. Bộ lạc này có 15 loài cá ngừ, hầu hết đều được thưởng thức rộng rãi trên khắp thế giới trong truyền thống ẩm thực.

Cá ngừ của các loài khác nhau được tìm thấy trong tất cả các đại dương trên thế giới, và trong khi các nền văn hóa khác nhau được hưởng các giống khác nhau, thì lợi ích sức khỏe phần lớn là giống nhau. Hương vị thơm ngon, sự sẵn có toàn cầu và các thành phần lành mạnh của chúng làm cho chúng trở thành một sự thay thế lý tưởng cho thịt đỏ hoặc cho những người muốn thêm một số loại cá khỏe mạnh vào chế độ ăn của chúng. Những lợi ích tuyệt vời của cá ngừ được biết đến, có khả năng thay thế các nguồn thực phẩm tươi sống khác.

“Vì sao cá ngừ đại dương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe?” Chúng ta cùng tìm hiểu những điều tuyệt vời từ cá ngừ đối với sức khỏe như thế nào nhé.

1.    Bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan

Cá ngừ là loại thực phẩm rất tốt cho gan. Từ lượng EPA, DHA cùng taurine dồi dào có trong cá ngừ sẽ thúc đẩy các tế bào gan phát triển đồng thời làm giảm lượng chất béo trong máu. Ngày nay, chế độ dinh dưỡng không hợp lý cùng áp lực công việc khiến con người dễ mắc các bệnh về gan, việc sử dụng cá ngừ giúp tăng cường chức năng gan.

2.    Cải thiện tình trạng thiếu máu

Thịt cá ngừ ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt. Sắt là một nguyên tố rất quan trọng, không thể thiếu cho cơ thể con người. Trong thịt cá ngừ có chứa một lượng lớn sắt và B12 được cơ thể hấp thụ dễ dàng, vì vậy sử dụng cá ngừ sẽ giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

3.    Thúc đẩy các hoạt động và phát triển não bộ

Hàm lượng DHA(Docosahexaenoic acid) cao vượt trội trong cá ngừ giúp thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. DHA là một loại acid béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ.

Các nhà khoa học tại Mỹ đã chứng minh được lợi ích của cá ngừ đối với sức khỏe, cá ngừ Đại Dương giúp hoàn thiện trí não một cách toàn diện nhất. Điều đó là nhờ sự dồi dào về axit béo Omega-3 ở trong loại hải sản này.

4.    Tốt cho mắt

Thịt cá ngừ rất tốt cho mắt bởi lượng Omega-3 cao. Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ đã chứng minh việc tiêu thụ nhiều Omega-3 có tác dụng bảo vệ, phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt đến 20% ( Hội chứng khô mắt là căn bệnh xuất hiện khi lượng nước mắt quá ít, tại Mỹ có tới gần 10 triệu người mắc hội chứng này).

Trong cá ngừ rất giàu vitamin, muối khoáng và đặc biệt là Omega-3, chính vì thế việc ăn chúng rất có lợi để phòng ngừa các bệnh về mắt. Lượng Omega-3 cũng góp phần ngăn chặn tình trạng thoái hóa điểm vàng và giảm nguy cơ rối loạn mắt.

 5.    Tốt cho tim mạch và bệnh nhân cao huyết áp

Có lẽ lợi ích tuyệt vời của cá ngừ đại dương phổ biến nhất là do cá ngừ là tác động đáng kể của nó đối với sức khỏe tim mạch. Trong điều kiện giảm bệnh tim mạch vành, cá ngừ có hàm lượng axit béo omega-3 cao, giúp giảm axit béo omega-6 và LDL hoặc cholesterol xấu trong động mạch và mạch máu. Hơn nữa, nó thường thay thế các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Đối với những người bị cao huyết áp thì các axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp làm giảm huyết áp. Kali, được tìm thấy trong cá ngừ, là thuốc giãn mạch và rất tốt cho việc hạ huyết áp. Giảm huyết áp có thể làm tăng đáng kể sức khỏe của bạn bằng cách giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch của bạn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ, cũng như các tình trạng như xơ vữa động mạch.

6.    Giảm cân

Cá ngừ đại dương giúp giảm cân hiệu quả. Được coi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, cá ngừ thực sự là một trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân. Sinh trưởng tại vùng biển sâu ở Đại Dương, cá ngừ Đại Dương vây vàng đặc biệt sạch, giàu protein và các chất dinh dưỡng như: Omega-3, DHA, EPA, taurin,…

Tuy nhiên, loại hải sản này lại chứa rất ít chất béo và calo, chính vì thế cá ngừ lại sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho những ai mong muốn có một thân hình thon gọn. Ăn cá ngừ vừa giúp duy trì vóc dáng vừa cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hiện nay, cá ngừ được rất nhiều huấn luyện viên khuyên dùng cho bữa ăn khỏe mạnh

 7.    Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Ăn cá ngừ  làm giảm lượng lipit trong máu, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Xơ vữa động mạnh là một căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện tại, nó không xuất hiện ngay lập tức mà tích tụ dần theo thời gian, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm như  nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, đột quỵ,… Việc ăn cá ngừ có tác dụng làm giảm mức độ lipid trong máu ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.