hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Về Phú Yên đừng bỏ qua nước mắm Gành Đỏ

Thứ năm, 10/12/2015.

hêm  một thứ đặc sản của Phú Yên cho ai ngang qua Sông Cầu: nước mắm Gành Đỏ. Xóm gành Đỏ thuộc thôn Tân Thạnh, xã Xuân Thọ 2, huyện Sông Cầu. Đoạn đường quốc lộ ngang qua xóm dài chưa đầy 3km nhưng có hơn 15 cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền nổi tiếng. Những cái tên nổi tiếng như “nước mắm Ông già”, “nước mắm Tân Lập”, “nước mắm bà Mười”, “nước mắm bà Bảy”….

Nước mắm Gành Đỏ có một hương vị rất đặc trưng không lẫn với một loại nước mắm nào khác. Đặc trưng bởi bí quyết gia truyền của từng cơ sở, và hơn hết đó là nguồn nguyên liệu chỉ có ở vùng biển nơi này: cá cơm. Những con các cơm tươi ngon ở vùng biển Tuy An, Sông Cầu vào mùa không hiểu vì lý do gì mà có một mùi thơm rất đặc trưng khi ủ mắm. Cũng có lúc người dân ở Gành Đỏ mua cá ở vùng khác nhưng khi ủ lại không được mùi thơm như vậy.

Hình ảnh về nước mắm Gành đỏ

Cơ sở sản xuất nước mắm

Cá cơm là nguyên liệu sản xuất nước mắm

Hiện nay nước mắm Gành Đỏ được biết đến nhiều trên thị trường Việt Nam. Một thương hiệu khả nổi tiếng là “nước mắm Ông già – Mang Thượng”. Nước mắm Ông già có từ rất lâu. Cái tên “nước mắm Ông già” thân thuộc do các đoàn quân để lại khi họ hành quân, nghỉ lại, thức ăn không nhiều chỉ có mắm. Nhưng họ lại ghiền nước mắm ở đây. Và từ đó Gành Đỏ được biết đến với loại đặc sản này.

Trong mỗi gia đình Việt, nước mắm là thứ không thể thiếu. Nó trở thành mảnh hồn trong mỗi người, mỗi bữa ăn, mỗi buổi tiệc… Nước mắm là thứ gia vị “thần nông”, thêm một muỗng nước mắm là có 1 món canh ngon, một nồi cá kho đậm đà.

Khách đi qua muốn ghé mua một ít nước mắm về làm quà chỉ cần hỏi tài xế, họ sẽ dừng lại. Một lít nước mắm Gành Đỏ có giá khoảng 80.000đ - 150.000đ, muốn rẻ hơn thì mua nước mắm mặn hơn. Nhưng dù rẻ hay đắt, cái mà người ta đọng lại được là một hương vị không thể quên, một thứ quà của vùng đất Phú trời Yên.

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.