hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Trải nghiệm một Phú Yên khác lạ mùa mưa

Thứ tư, 06/12/2017.

Mùa mưa ở miền Trung thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12, và Phú Yên cũng không phải là ngoại lệ với mùa mưa gió này. Nhưng, vào thời điểm tưởng chừng là thấp điểm này, Phú Yên vẫn có sự thu hút đặc biệt và du khách cũng vẫn tìm về với Phú Yên...

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc miền Nam Trung Bộ, thuộc trục giao thông chính Bắc Nam, nối Bình Định và Khánh Hòa. Địa phận Phú Yên được đánh dấu bởi 2 con đèo, phía bắc giáp Bình Định là đèo Cù Mông và phía Nam giáp Khánh Hòa là đèo Cả. Phú Yên nổi tiếng với những địa danh với phong cảnh tự nhiên độc đáo như Ghềnh Đá Đĩa, Vũng Rô, Đầm Ô Loan, bên cạnh đó là những bãi biển trong xanh và hải sản tươi ngon sẽ làm níu chân du khách mỗi khi ghé qua.

Dù có rất nhiều địa danh nổi tiếng như trên, nhưng du khách trong và ngoài nước biết đến Phú Yên nhiều là từ khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lên sóng. Theo thông tin từ những người làm du lịch Phú Yên, 90% số du khách tìm đến với Phú Yên thời gian gần đây đến từ phía Bắc, và 10% còn lại là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh. Điều khiến người dân Phú Yên cảm thấy tự hào là, gần như ai đã đến Phú Yên một lần đều muốn quay lại lần sau, bởi du lịch Phú Yên dù còn khá sơ khai nhưng lại đặc biệt hấp dẫn bởi chưa có bàn tay của con người can thiệp vào vì thế du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn cảm xúc khi đến với vùng đất này.

Mùa hè (tháng 4 - 9) là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm Phú Yên, đắm mình trong làn nước biển trong xanh, khám phá cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương vừa ngon vừa rẻ. Mùa mưa ở miền Trung thường bắt đầu từ tháng 10 – 12 và Phú Yên cũng không phải là ngoại lệ với mùa mưa gió này. Nhưng, vào thời điểm tưởng chừng là thấp điểm này, Phú Yên vẫn có sự thu hút đặc biệt và du khách cũng vẫn tìm về với Phú Yên...

Điểm hấp dẫn của địa danh này khi mùa mưa đến là ở sự khác lạ đặc biệt khi tất cả những điểm đến có tên tuổi đều mang vẻ đẹp khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên hai chữ "tuyệt vời".Vì các điểm tham quan ở Phú Yên ở hướng bắc và hướng nam nên bạn hãy chọn khách sạn ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa để dễ dàng di chuyển.

Và dù đến đây vào mùa mưa, bạn cũng không thể bỏ lỡ những điểm đến tuyệt vời dưới đây:

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa là thắng cảnh quốc gia của Phú Yên, danh thắng này nằm bên cạnh bờ biển thuộc thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 40km.

Gành Đá Đĩa có diện tích khoảng 2km2, với chiều rộng khoảng 50m và trải dài hơn 200m, là một thắng cảnh thiên nhiên độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Hiện tượng tự nhiên do tạo hóa sắp đặt mà cứ ngỡ được tạo ra từ bàn tay con người. Đá ở đây được dựng đứng theo từng cột liền khít nhau, có tiết diện hình lục giác hoặc hình tròn với đường kính khoảng 50-60cm, giống như những chiếc đĩa chồng chất lên nhau nên mới có tên là Gành Đá Đĩa.

Đây là điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích.Đây là điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích.

Bãi môn – Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh)

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Phú Yên, thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 30km.

Mũi Đại Lãnh là phần cuối cùng của dãy núi Đại Lãnh, đây là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm thẳng ra biển. Mũi đất này là một trong các vị trí địa lý trên đất liền của nước ta nhô ra xa nhất về phía biển. Sách Kỷ lục Việt Nam do Nhà xuất bản Thông tấn (Hà Nội 2004) chép như sau: “Mũi Đại Lãnh dân  gian gọi là Mũi Điện là điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam có toạ độ địa lý 12053''48" vĩ độ Bắc và 109027''06" kinh độ Đông. Đây là nơi nằm gần hải phận quốc tế nhất, và là một trong những nơi đón ánh bình minh sớm nhất Việt Nam”.

Nếu du khách muốn lên thăm trạm hải đăng Đại Lãnh cần lưu ý về thời gian. Bạn có thể đến đây theo hai buổi sáng, chiều. Buổi sáng, bắt đầu mở cửa cho du khách lên tham quan từ 6h đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30. Giá vé tham quan là 20.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/trẻ em.Nếu du khách muốn lên thăm trạm hải đăng Đại Lãnh cần lưu ý về thời gian. Bạn có thể đến đây theo hai buổi sáng, chiều. Buổi sáng, bắt đầu mở cửa cho du khách lên tham quan từ 6h đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30. Giá vé tham quan là 20.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/trẻ em.
Bãi Môn nhìn từ trên caoBãi Môn nhìn từ trên cao

Tháp Nhạn

Di tích Tháp Nhạn tọa lạc trên đỉnh núi Nhạn cao khoảng 64m, nằm ở bờ Bắc sông Đà Rằng. Núi Nhạn - sông Đà Rằng được xem là biểu tượng của Phú Yên. Đây là thắng cảnh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với du khách khi đặt chân đến đây. Đứng ở sân Tháp Nhạn có thể nhìn bao quát được cả một vùng rộng lớn: hướng đông thấy toàn cảnh thành phố Tuy Hòa và biển Đông bao la; hướng Bắc có núi Chóp Chài cao vút; hướng Tây và hướng Nam có dòng sông Đà Rằng là con sông dài nhất ở khu vực Nam Trung bộ xuất phát từ tỉnh Kon Tum chảy qua tỉnh Gia Lai, chảy về Phú Yên rồi đổ ra biển tại cửa Đà Diễn.  Xa hơn về phía Nam là những ngọn núi cao chập chùng của dãy Đại Lãnh với đỉnh Đá Bia nổi tiếng.

Tháp Nhạn là một di tích kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm, được xây dựng vào khoảng thế kỷ 11.

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài thuộc địa giới hành chính bao gồm xã Xuân Phương, phường Xuân Đài, phường Xuân Phú, phường Xuân Yên thuộc thị xã Sông Cầu và xã An Ninh Tây, An Ninh Đông thuộc huyện Tuy An.

Vịnh Xuân Đài có diện tích mặt nước khoảng 13.000ha theo hướng Bắc - Nam, cửa rộng khoảng 4,4km.

Do nhiều chỗ núi ăn thông ra biển, tạo cho vịnh Xuân Đài có nhiều vũng nhỏ như: vũng Lắm, vũng Mắm, vũng Dông, vũng Sứ, vũng Chua, vũng Me, vũng La. Mỗi vũng mang một bản săc văn hóa và trở thành một phần trong đời sống tinh thần của ngưòi dân.

Vịnh Vũng Rô – Di tích tàu không số

Vịnh Vũng Rô nhìn từ khu di tích tàu không số đường Hồ Chí Minh trên biểnVịnh Vũng Rô nhìn từ khu di tích tàu không số đường Hồ Chí Minh trên biển

Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng xinh đẹp nằm ở cực nam tỉnh Phú Yên, thuộc xã Hoà Xuân Nam huyện Đông Hoà.

Di tích Vũng Rô gắn liền với con đường huyền thoại: đường Hồ Chí Minh trên biển, đưa vũ khí, hàng hoá chi viện cho chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước - đường Hồ Chí Minh trên biển.

"Nhập gia tùy tục", bạn nhớ lưu ý về nội quy khi tham quan nơi này nhé!

Đầm ô Loan

Di tích thắng cảnh đầm Ô Loan có diện tích 1.300ha, nằm trên địa bàn huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 25km về phía Bắc. Đứng từ đèo Quán Cau trên Quốc lộ 1A nhìn đầm Ô Loan giống như một con chim đang dang rộng đôi cánh, vì thế mà có truyền thuyết cho rằng đầm nước này được người xưa đặt ghép theo tên loài chim Ô và chim Loan để thành tên đầm Ô Loan.

Đầm Ô Loan nhận nước ngọt từ Sông Cái qua sông Lò Gốm, từ đầm lại có một nhánh thông ra biển theo cửa Phú Sơn. Đây cũng là một vùng đất chứa đựng nhiều giá trị lịch sử - văn hóa của Phú Yên

Ô Loan là đầm nước lợ, với nhiều đặc sản nổi tiếng như tôm cua, hàu, sò huyết.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một ngôi nhà thờ cổ ở Tuy An, Phú Yên, được khởi công xây dựng từ năm 1892. Ngôi nhà thờ này cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35 km về hướng Bắc, gần thắng cảnh Gành Đá Đĩa. Nhà thờ nằm bên bờ sông Cái (sông Kỳ Lộ), nếu đi theo quốc lộ 1 từ hướng Quy Nhơn thì đến thị trấn Chí Thạnh, vừa qua cầu Ngân Sơn gặp ngã 3 rẽ trái khoảng 2 km là tới.

Nhà thờ Mằng Lăng được xây dựng trong khuôn viên rộng 5.000 m2, theo kiến trúc Gothique với nhiều hoa văn trang trí. Kiến trúc ngôi nhà thờ này có nhiều nét tương đồng với Nhà thờ Lớn Hà Nội. Hai ngôi nhà thờ này có thời điểm xây dựng khá gần nhau: Nhà thờ Lớn Hà Nội hoàn thành năm 1886, còn nhà thờ Mằng Lăng khởi công năm 1892.

Bãi Xép

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An; Nằm cách TP Tuy Hòa hơn 10km về phía bắc, đường đi rất thuận lợi, dài khoảng 500m, bãi Xép trông hoang sơ với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Khách phương xa đến đây bị hấp dẫn bởi bãi đá đen rất lạ mắt này và thong thả cất bước trên dải cát vàng óng trải dài ra mép sóng với nước biển trong xanh mát mắt.

Biển nhìn từ gành ÔngBiển nhìn từ gành Ông

Đến bãi Xép, du khách không chỉ dạo chơi, tắm biển, chụp ảnh lưu niệm… mà còn lang thang trên gành Ông với thảo nguyên cỏ xanh điểm xuyết những nụ hoa vàng, hái trái dú dẻ để hoài niệm về tuổi thơ…

Trúc Dân

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.