hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Thực khách hào hứng với màn quảng diễn cá ngừ đại dương từ Ngư Trường Phú Yên nặng 70kg

Chủ nhật, 08/09/2019.

Ca ngừ đại dương năng 70kg được vận chuyển từ Phú Yên vào TP.HCM

Nhằm góp phần cho thành công các hoạt động chào mừng Hội chợ Du lịch Quốc Tế IT 2019 lần thứ 15 diễn ra từ ngày 4/9/2019-7/9/2019 cũng như chào đón thành viên của 4 CLB lữ hành (VTF/Unesco/VCTC/G7) hội tụ tại TPHCM nhân sự kiện Sắc Màu Hội Tụ Doanh nhân du lịch 2019, bên cạnh đó là tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu du lịch và ẩm thực Phú Yên và quảng bá Hiệp Hội văn Hoá ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Phú Yên kết hợp với Trung Tâm Hội nghị Pytopia tổ chức sự kiện “Quảng diễn Cá ngừ đại dương từ ngư trường Phú Yên tại TPHCM”.

Đầu bếp Lê Văn Quyết quảng diễn cá ngừ đại dương dưới sự chứng kiến của hàng trăm thực khách

Theo BTC sự kiện cho biết, con cá ngừ đại dương vây xanh nặng 70kg được ngư dân ở Phú Yên đánh bắt.  Tại sự kiện quảng diễn ngừ đại dương vây xanh, cá ngừ được chế biến các món như chế biến theo kiểu sashimi của Nhật, mắt cá ngừ đại dương hầm sâm Bố Chính Vườn Dược Liệu Phú Yên, cá ngừ Tempura, cá ngừ xông rượu Quán Đế Phú Yên… dưới bàn tay điêu luyện của đầu bếp Lê Văn Quyết – Á quân chiếc thìa vàng 2016.

Với cá ngừ, chúng ta có thể chế biến khoảng 50 món ăn khách nhau. Hôm nay Quyết muốn giới thiệu đến mọi người một số món ăn chính để nâng cao giá trị du lịch, ẩm thực Phú Yên cũng như là con cá ngừ Phú Yên. Quyết đi rất nhiều tỉnh và hiểu về văn hóa của các vùng miền. Việt Nam mình ẩm thực rất phong phú, cũng giống như bản sắc của các địa phương. Chính vì thế chúng ta nên tôn vinh bản sắc của các địa phương để vươn tầm thế giới” -Đầu bếp Lê Văn Quyết chia sẻ.

Các món ăn được chế biến từ cá ngừ đại dương

Chương trình nhằm giới thiệu văn hoá ẩm thực nổi trội của Phú Yên đến với các Đơn vị Lữ Hành trên toàn quốc, giới thiệu Văn hoá ẩm thực của vùng miền. Đặc biệt, Chương trình quảng diễn Cá ngừ Đại dương tại Gala dinner này đang được Sở Văn hoá Thể Thao Du lịch và Hiệp Hội Du Lịch Phú Yên khuyến khích các Doanh nghiệp du lịch để trong gói Kích cầu nhằm thu hút khách MICE về với Phú Yên để tăng cường quảng bá văn hoá ẩm thực sạch rất đặc biệt này.

 

Các lãnh đạo chụp ảnh tại sự kiện

Tham dự sự kiện có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và Hội Viên, Thành viên tham gia chương trình Sắc Màu Hội Tụ Doanh Nhân du lịch Việt Nam 2019. Ông Lê Tân – Phó chủ tịch kiêm tổng thư kí Hiệp hội ẩm thực Việt Nam cho biết: “Vai trò của Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam là hỗ trợ, giúp đỡ cho các đơn vị địa phương, doanh nghiệp, nâng tầm phát triển và giới thiệu những món ăn đặc trưng trong hành trình phát triển, nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam để tự tin vươn ra thế giới. Hôm nay Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam phối hợp với Sở thể thao, văn hóa, du lịch Phú Yên quãng diễn cá ngừ đại dương năng 70kg mà có thể vươn ra thế giới được”.

Bên cạnh đó, ông tự hào khi nói về các món ăn của cá ngừ đại dương Việt Nam nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung: “Nói về cá ngừ đại dương, thì đây là một loại thực phẩm có độ đạm rất cao, chất bổ dưỡng lớn, chúng ta kịp thời quãng diễn để đưa ra thế giới. Nhằm các mục đích như: giới thiệu món ăn Việt đến bạn bè thế giới, mặt khác cá ngừ của Việt có thể chế biến món Âu. Thông qua đó, thực khách nước ngoài biết đến cá ngừ Việt Nam, biết đến Phú Yên. Cho nên đến giờ phút này, chúng tôi nhân thấy sự kiện này diễn ra khá thành công vì được thực khách đón nhận.

Những nhà nghiên cứu, những người sành về ẩm thực đã nhận định rằng Việt Nam sẽ trở thành bếp ăn của thế giới với 2700 món ăn hiện nay, tôi tin Việt Nam có đủ cơ sở để trở thành cái nôi ẩm thực của thế giới. Và để làm được điều đó, đầu tiên chúng ta định chuẩn, tổng hợp lại vùng miền, dần dà giới thiệu món ăn mọi miền, cộng đồng hưởng ứng, chung tay”.

Song song, Hiệp Hội Du Lịch Phú Yên cũng giới thiệu các gói kích cầu khác như Các Doanh nghiệp Du lịch dịch vụ tại Phú Yên sẽ tặng gói Văn nghệ đặc trưng khi Lữ Hành đặc các gói Mice tại Phú Yên như Biểu diễn Dân ca Bài Chòi, Biểu diễn Múa Chăm đặc trưng, hay biểu diễn bài Hát Tôi Thấy Hoa Vàng trên cỏ xanh được xem là nét đặc trưng của Xử Sở Hoa Vàng cỏ xanh khi du khách ghé tham dự Hội Nghị, Hội thảo, team building…

Quảng diễn cá ngừ đại dương góp phần cho thành công các hoạt động chào mừng Hội chợ Du lịch Quốc Tế IT 2019 lần thứ 15 diễn ra từ ngày 4/9/2019-7/9/2019

 

 Quảng diễn cá ngừ đại dương từ Ngư Trường Phú Yên do Hiệp Hội Văn Hoá Ẩm Thực Viêt Nam kết hợp với Hiệp hội Du lịch Phú Yên bảo trợ thực hiện chương trình này.

Nhà hàng La Casa Restaurant thuộc Khu Bố đi bộ Bùi Viện (40 A Bùi Viện, TP. HCM) nơi diễn ra sự kiện quảng diễn cá ngừ đại dương

 Quý khách có nhu cầu mua cá ngừ đại dương Phú Yên vui lòng liên hệ:

CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN CHÍNH HIỆU

Cá ngừ đại dương cắt khúc: 400k/1kg

Không chất bảo quản 

HOTLINE: 0919906001

Giao hàng thu tiền tận nơi nội thành TPHCM.

326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.