hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Thư giãn vị giác với gợi ý 15 món ngon thú vị cho ngày nghỉ Tết Dương Lịch

Thứ ba, 29/12/2015.

1. Tôm rang muối

Thêm vị đỗ xanh, món tôm rang muối mới lạ dưới đây sẽ đem bạn đến trải nghiệm vị giác vô cùng thú vị. Món tôm thơm giòn rụm, đậm đà chấm với gia vị chanh, muối, ớt chua chua, cay cay ứa nước miếng này sẽ trở thành một trong những món khoái khẩu của cả gia đình.

cách làm tôm rang muối

2. Cá hồi nướng chanh

Cá hồi là thực phẩm được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích và ưa chuộng, bên cạnh giá trị dinh dưỡng, cá hồi còn được yêu thích bởi vị thơm ngon và chắc thịt. Cá hồi được chế biến thành rất nhiều món ngon và 1 trong số đó là cá hồi nướng chanh. Mê mẩn từ hình thức, vị đậm đà, ngon trọn vị đến từng giây nhé.

cách ướp cá hồi nướng chanh

3. Thịt bò kho

Thịt bò kho là món ăn hấp dẫn của người dân Việt, với món ngon này bạn vừa có thể ăn với cơm hoặc bánh mì, bún. Thơm mềm, sánh ngon, đậm đà và không có lý do gì để mon này thiếu vắng trong dịp nghỉ lễ đúng không nào.

cách nấu bò kho mau mềm và ngon

4. Gà hấp rau cải

Nghe thì hơi lạ lạ 1 chút nhưng sự hòa hợp về hương vị của món ngon này không thể chê vào đâu được. Bạn có thể thưc hiện món ngon này với cải thìa, cải bẹ đều đều được nhé.

gà hấp rau cải

5. Nem hải sản sốt mayonnaie

Từng miếng nem vàng thơm, lớp nhân thơm mềm trộn với sốt mayonnaise sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai đã 1 lần thưởng thức.

nem hải sản sốt mayonnaise

6. Dồi trường hấp hành gừng

Chỉ với 1 vào thao tác nhanh gọn là bạn đã thêm 1 món ngon cho kỳ nghỉ lễ. giòn giòn ngon ngon, vị ngọt pha lẫn hương gừng, ngon miệng mà kích thích vị giác lắm nhé.

cách làm dồi trường hấp hành gừng

7. Mực nhồi thịt chiên nước mắm

Những món ăn từ mực luôn có một sức hút và vị ngon ngọt mềm dai đến kì lạ chính vì lí do đó mà những món ngon này luôn nhận được sự háo hức chờ đón. Bạn hãy thử và trải nghiệm vị ngon tuyệt vời của món ăn này đem lại nhé.

cách làm mực nhồi thịt chiên nước mắm

8. Gà sốt chanh kiểu mới

Nếu bạn đang có dự định làm một bữa tiệc nho nhỏ, món sốt hấp dẫn này sẽ khiến bữa tiệc thêm sang, thêm sắc rất nhiều nhé.

cach-lam-ga-sot-chanh-kieu-moi-2

9. Cá chép om dưa

Không hề cầu kỳ trong cách thức chế biến, thế nhưng món ngon này lại chưa bao giờ là lỗi mốt trong việc làm mới vị giác và ngon miệng bữa ăn. Vị chua chua của dưa thấm vị vào từng thịt cá, bạn có thể ăn với cơm nóng hoặc bày ăn lẩu với bún đều tuyệt cả.

cá chép om dưa

Thay đổi không khí một chút, bạn có thể làm mới bữa ăn với sự xuất hiện của các món:

10. Phở cuốn

Đây là một món dễ làm, dễ ăn và rất tốt cho tiêu hóa, ngoài ra hàm lượng chất béo trong món này cũng rất ít nên bạn có thể an tâm mà thưởng thức nhé!

phở cuốn Hà Nội

11. Bún riêu cua biển

Nếu bạn là fan của những món ngon từ cua thì đây sẽ là bài viết mà bạn không thể bỏ qua. Chắc hẳn món bún riêu cua không còn xa lạ với bạn đúng không nào, thế nhưng điểm đặc biệt của món bún riêu này không phải là kết hợp với cua đồng mà là cua biển. Hãy cùng khám phá xem món ngon này có gì đặc biệt và hấp dẫn :D

cách nấu bún riêu cua biển

Chưa dừng lại ở đó đâu nhé, 2 món dưới đây sẽ là gợi ý hay cho món tráng miệng cực kỳ thú vị để bữa ăn của bạn thêm phần hoàn hảo vị giác.

12. Sữa chua nếp cẩm

Nhắc đến thực đơn tráng miệng thì sự xuất hiện của sữa chua nếp cẩm quả thực là 1 ý tưởng tuyệt vời và cực “khéo” trong việc chiều lòng tâm lý người thưởng thức đấy nhé.

sữa chua nếp cẩm

13. Kem chanh leo

Ghi điểm bởi hương vị thơm ngon cộng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong chanh leo có chưa khá nhiều vitamin C. Vị ngon ngọt, mát lạnh của kem chanh leo sẽ xua tan đi cảm giác ngao ngán hoặc no ức bụng sau mỗi bữa ăn của bạn đấy. ^^

kem chanh leo

14. Chè đậu đỏ bí đỏ

Từng sắc vàng ươm nổi bật của từng viên bí dai dai ngòn ngọt trên nền đậu đỏ với vị ngọt mềm của đậu đỏ khiến người thưởng thức cứ muốn ăn mãi, như bị cuốn bởi 1 sức hút vô định, một sự mê mẩn khó có thể diễn tả. Không chỉ bổ dưỡng, tác dụng giải nhiệt, bật mí với bạn món chè đậu đỏ bí ngô này còn giảm tình trạng mụn nhất là ở tuổi dậy thì đấy nhé.

chè đậu đỏ bí đỏ

15. Caramen bí đỏ

Bạn đã thưởng thức nhiều món caramen, mỗi món đều đem lại cho bạn cảm giác và dấu ấn riêng biệt. Và tiếp tục với thực đơn tráng miệng món caramen bí đỏ này sẽ tạo cho bạn một ấn tượng bất ngờ không chỉ về hình thức với sự độc đáo, mới lạ mà còn cả hương vị ngon mê.

caramen bí đỏ

Chúc các bạn có ngày nghỉ Tết Dương Lịch vui vẻ và nhiều niềm vui.

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.