hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Món ăn tốt cho đàn ông ở Phú Yên Hari muốn Trấn Thành ăn thử

Thứ sáu, 29/06/2018.

Tiếp tục series Siêu Ham Ăn khám phá ẩm thực Việt Nam, lần này, Hari Won đi một mình cùng nhóm bạn thân chứ không đồng hành với ông xã Trấn Thành. Cả nhóm tới Phú Yên, nơi nổi tiếng với nhiều món hải sản ngon tuyệt, làm nức lòng du khách xa gần. Hari theo chỉ dẫn đưa những cô bạn tới quán Bà Tám - cá ngừ đại dương khá nổi tiếng trên đường Lê Duẩn để nếm thử xem chúng có đúng là "danh bất hư truyền hay không".

Theo tư vấn của người phục vụ, Hari chọn một số món tiêu biểu nhất trong menu như cá ngừ đại dương, mắt cá ngừ, lòng cá xào, lườn cá nướng... cùng đồ uống. Cá ngừ được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, mỏng, dày khoảng 5 mm và là loại đông lạnh. Ban đầu, Hari khá e ngại nhưng khi nếm thử thì bà xã Trấn Thành phải "trợn mắt" khen ngon. Vị cá bùi béo, chấm với mù tạt, nước tương vắt thêm chanh, ăn kèm lát gừng và ớt. Món lòng cá cũng khiến cô nàng hơi dè dặt bởi bình thường cô không thường ăn nội tạng động vật. Nhưng khi nếm thử, Hari rất bất ngờ bởi lòng không có vị tanh, ăn giòn, đậm đà, ăn "giống như miếng thịt" chứ không có cảm giác "sờ sợ" như khi ăn nội tạng thông thường.

Món ăn khiến người đẹp Việt - Hàn ấn tượng nhất ở quán bà Tám là mắt cá ngừ đại dương. Món ăn được phục vụ trong một chiếc thố nhỏ. Hari không dám nhìn vì nghĩ mắt cá sẽ có lòng đen, lòng trắng. Nhưng khi món ăn được bê ra, cô đã vơi bớt phần nào cảm giác này. Lấy hết can đảm, cô nàng ăn thử và bất ngờ vì thấy miếng mắt cá "lại giống như miếng thịt", không có cảm giác ghê rợn như cô nghĩ. Nước dùng ngọt, béo, ăn vào đã có cảm giác bổ dưỡng. "Rất khó giải thích nhưng theo Hari thì món ăn này người lớn ăn rất phù hợp. Món ăn này còn rất tốt cho đàn ông, các bạn thử tra đi rồi sẽ biết. Còn Hari chắc chắn sẽ cho chồng mình ăn thử", bà xã Trấn Thành hài hước nói.

Giá cả ở quán này cũng khá phải chăng. Đĩa cá ngừ đại dương có giá 100.000 đồng, đĩa lòng cá xào có giá 100.000 đồng, đặc biệt, một thố mắt cá ngừ đại dương chỉ có giá 40.000 đồng. Tổng cộng các món ăn khác và đồ uống, hóa đơn của nhóm Hari có giá 517.000 đồng cho 6 người, một mức giá rất hợp lý.

Sau khi đã ních đầy bụng bằng các món hải sản, Hari cùng các cô bạn thân tiếp tục "hành quân" ra cửa hàng kem khá nổi tiếng ở Phú Yên. Không chỉ nổi tiếng với món kem, quán này còn hút khách bởi món bánh flan (caramen) đặc biệt. Hari nhận xét: "Sau khi ăn thử ở nhiều nơi, Hari nhận thấy, bánh flan ở Hà Nội rất mềm, cảm giác tan chảy; ở Sài Gòn thì cứng hơn một chút. Còn ở đây, bánh flan có chất lượng nằm ở giữa, rất ngon. Nước cốt dừa rưới xung quanh, ngọt và béo".

Trước đây, tiệm kem này chỉ bán ở vỉa hè, xay sinh tố rồi làm thành kem tươi tại chỗ. Sau này, chủ quán mở rộng thành tiệm khang trang, trở thành một trong những quán ăn đông khách du lịch ở Phú Yên. Giá cả ở đây cũng rất phải chăng. Nhóm Hari ăn kem, bánh flan "thả phanh" hết chưa tới 200.000 đồng cho 6 người

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.