hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CÁ NGỪ MANG LẠI

Thứ ba, 17/05/2022.

1. Duy trì cân nặng bình thường

Cá ngừ có hàm lượng chất béo và calo thấp rất phù hợp với các chế độ ăn kiêng cho người muốn giảm cân, giảm mỡ. Giúp bạn có thể sở hữu một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh và không gây hại cho sức khỏe.

2. Bảo vệ lá gan

Lá gan có vai trò lọc thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Một khi chức năng gan bị tổn thương sẽ gây ra nhiều bệnh lý cho người bệnh. Cá ngừ với các thành phần như DHA, EPA sẽ giúp gan được phục hồi, giảm lượng chất béo trong máu. Nhờ đó lá gan sẽ khỏe mạnh hơn.

3. Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Sắt có vai trò bổ sung và điều hòa máu đi khắp cơ thể. Thiếu máu, thiếu sắt khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến thị lực. Trong cá ngừ có đầy đủ các chất dinh dưỡng như: folic, sắt, B12. Khi bạn bổ sung cá ngừ vào chế độ ăn uống sẽ làm tăng cường dưỡng chất vào cơ thể. Nhờ đó, tình trạng thiếu máu, thiếu sắt được cải thiện rõ rệt.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung cá ngừ để bảo vệ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, đột quỵ. Thành phần axit béo omega 3 trong cá sẽ làm giảm chất béo trung tính nhưng không làm cholesterol cao lên. Dầu cá là một thực phẩm sẽ ngăn ngừa bệnh mạch vành.

5. Có thể giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

Ngoài khả năng kích hoạt các tế bào não, cá ngừ còn có khả năng tăng cường trí nhớ, giảm sa sút trí tuệ. DHA, omega 3 hay omega 6 trong cá ngừ sẽ ngăn chặn tình trạng viêm ở cấp độ tế bào, làm chậm quá trình sa sút trí tuệ.

6. Chống mất cơ liên quan đến tuổi (Sarcopenia)

Lượng chất béo không bão hoà cao hơn thông qua các loại thực phẩm như cá ngừ có liên quan đến khối lượng cơ thể nạc lớn hơn và sức mạnh cầm nắm ở người lớn tuổi. Hơn nữa, các axit amin thiết yếu (cũng được tìm thấy trong cá ngừ) làm tăng tổng hợp protein cơ và hỗ trợ duy trì khối lượng cơ bất chấp ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

7. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Bệnh nhân tiểu đường nên thay thế các loại thịt đỏ bằng thịt trắng như cá ngừ. Không chỉ giàu dinh dưỡng, cá ngừ còn làm giảm lượng đường trong máu, kiểm soát bệnh đái tháo đường. Người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về cách ăn, khẩu phần ăn cá ngừ sao cho phù hợp và đúng cách.

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.