hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Kỳ thú Gành Đá Đĩa

Thứ hai, 27/11/2017.

Nổi tiếng là một trong năm gành đá có vẻ đẹp độc đáo và hùng vĩ nhất thế giới, Gành Đá Đĩa Phú Yên được xem là một địa danh du lịch kỳ thú giữa biển trời mênh mông.

Mang cấu trúc độc đáo và vẻ đẹp tự nhiên được xem là kiệt tác của đá mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này, trở thành viên ngọc quý của du lịch Phú Yên.    

Du khách thích thú khi tham quan Gành Đá Đĩa Phú Yên.

Du khách thích thú khi tham quan Gành Đá Đĩa Phú Yên.Từ thành phố Tuy Hòa, xuôi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc 30km, sau đó đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về hướng Đông 12km là bạn đã đến với Gành Đá Đĩa. Xen lẫn với vẻ đẹp bình dị của non nước là những cột đá hình lục giác hay lăng trụ chất chồng màu đen huyền độc đáo, như những chiếc đĩa đựng thức ăn, Gành Đá Đĩa nổi bật giữa nền trời xanh thẳm của xã An Ninh Đông, huyện Tuy An.

Theo các nhà địa chất học, đá ở Gành Đá Đĩa là loại đá bazan được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước, trong quá trình hoạt động của núi lửa tại khu vực này. Nham thạch phun ra từ miệng núi lửa gặp nước lạnh nguội lại đông cứng thành đá, kết hợp cùng với hiện tượng dị ứng lực nên toàn bộ khối nham thạch bị rạn nứt đa chiều một cách tự nhiên.

Trên thế giới hiện nay, ngoài Gành Đá Đĩa ở Việt Nam thì chỉ có một vài nơi khác có hiện tượng này như là các gành đá Giant''s Causeway (Ireland), Los Órganos (Tây Ban Nha), Fingal (Scotland), Jusangjeolli – Hàn Quốc. Trong đó Giant’s Causeway - Ireland (Con đường của những người khổng lồ), đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1986. Riêng Gành Đá Đĩa đã được Bộ VHTTDL xếp hạng thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998.

Nhìn từ xa, khu Gành Đá Đĩa rộng khoảng 2km, chỗ hẹp nhất 50m, chỗ dài nhất 200m trông như một tổ ong khổng lồ. Những tầng đá lô nhô như vườn tượng của các nhà điêu khắc tài danh. Nhưng khi đến gần, Gành Đá Đĩa là những trụ đá nơi cao nơi thấp, hoặc thẳng đứng hoặc hơi nghiêng so với mặt nước biển tạo thành một cảnh quan kỳ vĩ.

  

Ôm trọn Gành Đá Đĩa là bãi cát trắng mịn hình lưỡi liềm dài khoảng 3km bạc sáng trong nắng ban mai lấp lóa, là bãi tắm tuyệt đẹp cho những ai yêu biển. Cách đó không xa có Bãi Bàng với những tầng đá màu vàng sáng chồng lên nhau, nằm lặng yên dưới những tán cây bàng vươn cành lá ra khoảng không xa rợp mát cả một vùng rộng lớn, là nơi nghỉ ngơi, cắm trại, thưởng ngoạn lý tưởng dành cho du khách đi đến đây.

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.