hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Cách bảo quản bò một nắng muối kiến vàng

Thứ tư, 03/10/2018.

CÁCH BO QUN BÒ 1 NNG MUI KIN VÀNG

                Bò một nắng Phú Yên hay còn được gọi với cái tên “rất kiêu” khác là bò một nắng hai sương Phú Yên. Món ăn này bắt nguồn từ vùng đất Sơn Hòa nơi mà thiên nhiên ban tặng những cánh đồng cỏ bao la xanh mướt trải dài và điểm lên đó là các chú bò đang nhởn nhơ gặm cỏ hay nằm phơi mình dưới ánh nắng gay gắt của phố núi.

                Điều đặc biệt để làm ra được món ăn bò một nắng Phú Yên thêm phần độc đáo đó là khâu chọn lựa thịt bò rất quan trọng, thịt phải được lóc từ hai bên đùi  của bò  mới cho ra được những miếng thịt to, dai mà lại mềm. Khâu quan trọng tiếp theo là tấm ướp gia vị vào miếng thịt bò, cũng với những nguyên liệu quen thuộc như: sả, ớt, rượu vang và thêm gia vị đặc trưng của vùng núi . Cuối cùng là phơi sấy và cho ra đời món ăn dân dã đặc sắc ở vùng núi.

 

                 Khâu bảo quản bò một nắng Phú Yên rất quan trọng bởi vì bò được phơi chỉ khô khoảng 50% và miếng thịt còn rất là ướt  nên chúng ta phải lưu ý:

  1. Nếu để ở ngăn đông thì bò có thời gian sử dụng được 6 tháng. Nếu để ở ngăn mát thì bò có thời gian sử dụng là 2 ngày. Nếu để ở ngoài thì nên để ở nơi thoáng mát tránh nhiệt độ cao có thể sử dụng được trong 12 tiếng.
  2. Khi cần chế biến thì nên để bò ra ngoài khoảng 20p-30p tránh ngâm trực tiếp vào nước hay rửa làm ướt miếng bò.
  3. Nếu cần mang đi xa thì nên để trong thùng xốp cho thời gian giữ lạnh được lâu hơn có thể tới 24g thuận tiện cho các chuyến đi picnic, dã ngoại ngoài trời.
  4. Đối với muối kiến vàng cũng nên để trong ngăn đông để thời gian sử dụng được lâu mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của kiến.

Sau cùng là chúc các bạn thấy ngon miệng và có những giây phút thật thư giãn, thoải mái với món ăn bò một nắng Phú Yên chính hiệu.

 HƯƠNG VỊ THƠM NGON TÌNH THÂN THÊM KHẮNG KHÍT

 

Cần bò…gọi ngay  0919906001

 

BÒ 1 NẮNG PHÚ YÊN AN TOÀN VỆ SINH ĐẢM BẢO 3 KHÔNG:

 

KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN

 

KHÔNG HÓA CHẤT

 

KHÔNG PHỤ GIA PHẨM MÀU

 

NGON NHẤT CHỈ CÓ TẠI DACSANPHUYEN.INFO

 

VUI LÒNG LIÊN HỆ  0919906001 ĐỂ ĐƯỢC GIÁ TỐT NHẤT

 

Hoặc đến cửa hàng:    CỬA HÀNG ĐẶC SẢN PHÚ YÊN CHÍNH HIỆU

Địa chỉ: 326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 0919906001
Chi nhánh Bình Dương: Chợ Dĩ An 2, KP Bình Đường 4, Dĩ An
Chi nhánh Hà Nội: Nơ 2 Bán Đảo Linh Đàm, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai
Email: dacsanphuyen.info@gmail.com | Website: www.dacsanphuyen.info

               

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.