hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

CÁCH “ĂN TÁI” CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG CHUẨN NHẤT

Thứ năm, 23/05/2019.

Cá ngừ đại dương hay còn được biết đến với tên gọi khác là cá bò gù, là một loài cá lớn thuộc họ cá bạc má (Scombridae), được tìm thấy nhiều tại các vùng biển ấm.

Ở Việt Nam, cá ngừ đại dương là loài hải sản đặc biệt thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe của mọi người, là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhờ hàm lượng đạm cao cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như các khoáng chất Magie, hỗn hợp Vitamin B, Kali. Cá ngừ cũng là nguồn cung cấp Omega-3.

Tuy nhiên để thưởng thức cá ngừ tươi sống như thế nào cho đúng điệu thì hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách “ăn tái” cá ngừ đại dương”.

Cá ngừ tươi lấy từ tủ đông ra ngoài chừng 60 phút cho rã đông . Sau đó bạn thái thịt thành từng lát mỏng rồi cho vào hộp hoặc chiếc đĩa để bảo quản lạnh.

Món cá ngừ đại dương ăn tái sẽ được sử dụng cùng với nước chấm được làm từ mù tạt, nước tương, chanh và tương ớt, trộn đều các nguyên liệu này để tạo thành một loại nước chấm hỗn hợp đủ vị cay, chua, mặn và ngọt.

Từng miếng thịt cá ngừ tươi sống sẽ được tăng thêm hương vị nếu ăn kèm với lá cải xanh, chuối chát, ngò tàu, rau húng, khế,… Khi ăn, bạn lấy lá cải cuốn bên ngoài thịt cá đã thái sẵn, cho thêm các loại rau đã chuẩn bị rồi chấm nước mù tạt đã pha sẵn và sử dụng. 

Đặc biệt “ăn tái” cá ngừ đại dương theo cách này bạn sẽ không còn cảm thấy có vị tanh hoặc làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể. Thêm vào đó vị cay nồng của mù tạt và lá cải xanh xông lên tận óc làm bạn chảy nước mắt khi thưởng thức.

 

 

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.