hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

3 cách chế biến món bò và nai 1 nắng Phú Yên

Chủ nhật, 06/10/2019.

Bò, Nai Một Nắng Phú Yên được làm từ thịt bò tươi, nai tươi, thái thành từng miếng mỏng, ướp sơ qua với các loại gia vị, đem phơi ngoài nắng trong một ngày nên có tên gọi là bò,nai một nắng. Sau đó đóng vào bao cất giữ, khi ăn chỉ cần lấy ra nướng chín trên bếp than hồng và thưởng thức với muối kiến vàng của người dân tộc.

Sự độc đáo của món bò,nai một nắng Phú Yên là được kết hợp với món muối ớt kiến vàng. Để làm món muối lạ lùng này người ta phải vào rừng… bắt kiến. Trong rừng sâu mới có loại kiến vàng to con, vàng ươm, bụng căng mọng.

Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại 1 số cách chế biến của bò,nai một nắng cũng như cách bảo quản bò 1 nắng để bò luôn tươi ngon, hấp dẫn nhé 

3 Cách chế biến bò, nai một nắng Phú Yên:

1. Nướng:

- Mọi người có thể nướng bằng than hoa hoặc nướng trên bếp ga hoặc bỏ vào lò vi sóng quay nhé. Với nướng trên than hoa và nướng bếp ga mọi người nướng sao cho miếng thịt rám vàng các mặt của miếng thịt là được, còn lò vi sóng thì mình cho quay khoảng 4-5 phút là được rồi.

Video clip hướng dẫn nướng bò 1 nắng

 

 

2. Chiên áp chảo

- Mọi người lấy chảo không dính cho 1 tí dầu tráng đều chảo là được (nhớ là chỉ cần 1 ít dầu thui nhé) sau đó cho miếng bò,nai lên chảo để cho bề mặt thịt rám vàng là được.

 

3. Chiên dầu:

- Mọi người nếu thích ăn béo hơn 1 chút thì có thể dùng cách này, mình cắt miếng bò,nai ra thành từng lát vừa ăn rồi cho vào chảo dầu để chiên vàng lên là được.

* Một số lưu ý: 

- Bò, nai 1 nắng đã được làm sạch và ướp các gia vị đặc trưng của phú yên rồi nên nhà mình không được rửa thịt lại và ướp thêm gì cả, cứ vậy chế biến thui

- Trong các cách chế biến trên thì nướng trên than vẫn là ngon nhất, nếu nhà mình có bếp than hoặc khi có BBQ cùng với người thân bạn bè thì nên nướng bò,nai 1 nắng để cảm nhận hết được hương vị phố núi Phú yên nhé

 

Đây là loại thức ăn khô, rất ngon miệng trong những buổi tiệc của gia đình, đặc biệt phù hợp với những bữa tiệc cùng bạn bè

Để món ăn có vị đậm đà, có thể chấm trực tiếp vào nước tương pha mù tạt, muối ớt xanh vắt chanh, xốt chao, hoặc tương ớt pha xốt mayonaise, ngon nhất vẫn là muối kiến vàng. Ngoài ăn vã bò,nai một nắng có thể dùng để cuốn cải bẹ xanh, cuốn bánh tráng rau thơm chấm mắm nêm hoặc người dùng có thể tùy nghi dùng theo khẩu vị ưa thích.

Mọi người liên hệ trực tiếp mình để mua hàng nhé. 

Miss Quỳnh: 0919906001

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.