hỗ trợ trực tuyến

Ms Quỳnh
Tel: 0919906001

Đặc sản Phú Yên

Đặc sản Phú Yên

Hấp dẫn “Đà Lạt ở Phú Yên”

Thứ năm, 10/03/2016.

Từ một vùng “khỉ ho, cò gáy”, thị trấn Hai Riêng của huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của cư dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

So với các huyện miền núi như Sơn Hòa và Đồng Xuân của Phú Yên, Sông Hinh là huyện “sinh sau, đẻ muộn” (thành lập năm 1985). Từ một vùng đất chỉ nổi tiếng là “lãnh địa” của dân đào đãi vàng, kinh tế Sông Hinh đã vươn lên vượt bậc, với thế mạnh sản xuất cây công nghiệp, chăn nuôi gia súc lớn, kinh tế trang trại. Khi các tuyến đường về Sông Hinh đã được nâng cấp, hàng hóa, dịch vụ nơi đây chẳng thiếu thứ gì.

hap dan “da lat o phu yen” hinh anh 1Cạnh hồ Hai Riêng là hệ thống công viên xanh mát. (ảnh: Hùng Phiên)

 

Đặc biệt, với khí hậu mát mẻ, hồ nước lung linh và rừng thông đằm thắm, chính quyền Sông Hinh đã mạnh dạn đầu tư tại thị trấn Hai Riêng nhiều công trình cảnh quan tuyệt đẹp, như là một “Đà Lạt ở Phú Yên”. Hữu xạ tự nhiên hương, Hai Riêng đã trở thành điểm đến vui chơi giải trí, thể dục thể thao hằng ngày cho người dân quanh vùng. Theo ông Trần Thanh Định - Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, địa phương đã tranh thủ nhiều nguồn vốn để đầu tư tôn tạo cảnh quan tại Hai Riêng, nhằm tạo nơi vui chơi cho người dân tại chỗ.

“Khu vực Đồi Thông nguyên là vùng hoang hóa. Địa phương đã dùng nguồn vốn đầu tư khoa học nông nghiệp để thử nghiệm cây thông caribe, và cây này trụ được. Rồi chúng tôi tìm vốn xây cầu bắc từ hồ Hai Riêng sang Đồi Thông. Cảnh quan đẹp nên người dân địa phương rất thích thú đến đây nghỉ ngơi, giải trí; nhất là khi đời sống người miền núi ngày càng phát triển. Hiện tại, ngành văn hóa đang tiếp tục tính toán tổ chức thêm nhiều hoạt động hấp dẫn, giàu bản sắc để tạo thêm điểm vui chơi cho người dân quanh vùng” - ông Định nói. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, quần thể hồ Hai Riêng - Công viên - Đồi thông - buôn văn hóa Lê Diêm là một điểm nhấn trong hành trình du lịch về miền núi của tỉnh, với nhiều công trình có giá trị xây lắp hàng tỷ đồng trở lên được đưa vào sử dụng và đang phát huy hiệu quả như Trung tâm Thương mại Sông Hinh, cầu và đường kè quanh hồ Hai Riêng, sân vận động, trung tâm văn hóa thể thao, đài truyền thanh - truyền hình, nhà hát nhân dân, bể bơi công cộng... Đó là chưa kể rất nhiều nhà hàng, khách sạn và nhiều dịch vụ tiện ích khác được người dân bỏ vốn đầu tư xây dựng, tạo nên bức tranh sầm uất của phố núi này./.

 Nguồn: Hùng Phiên (Dân Việt)

Hãy khám phá hương vị đặc biệt từ Phú Yên! Mua ngay đặc sản Phú Yên để trải nghiệm những món ngon độc đáo từ vùng đất này. Gọi ngay 0919.906.001 để được tư vấn miễn phí.